Truyền thông Nga dẫn thông báo trên kênh Telegram của Thị trưởng Moskva Sergey Sobyanin cho biết, sáng sớm 30/5, một số tòa nhà ở Moskva bị hư hại nhẹ do các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái.


Khói trên bầu trời ngoại ô Moskva. (Ảnh: RIA Novosti)


Cũng trong thông báo nêu trên, ông Sobyanin cho biết, vì lý do an ninh, nhiều biện pháp đã được triển khai để sơ tán người dân ở một số lối vào hai tòa nhà bị máy bay không người lái tấn công.

Thị trưởng nhấn mạnh, không ai bị thương nặng trong các vụ việc trên. Hai người phải gặp bác sĩ, song không cần nhập viện.

Trước đó, RIA Novosti dẫn lời đại diện Bộ Tình trạng khẩn cấp cho biết, sáng sớm 30/5, các máy bay không người lái đã tấn công hai tòa nhà dân cư ở Moskva: một trên phố Profsoyuznaya và một trên phố Atlasova (khu vực Novomoskovsky), song không có ai bị thương.

Cụ thể, máy bay không người lái đã đâm vào các tầng trên của một tòa nhà dân cư ở địa chỉ số 98, đường Profsoyuznaya, khiến mặt tiền và cửa kính tầng trên bị phá hủy, song không có thương vong.

Vụ việc tương tự cũng xảy ra tại một tòa nhà chung cư 24 tầng trên phố Atlasova ở khu vực Novomoskovsky. "Mặt tiền và kính các tầng trên bị phá hủy. Không có thương vong”, nguồn tin nói với RIA Novosti.

Phóng viên của RIA Novosti cũng cho biết đã nghe thấy âm thanh như một vụ nổ.

Theo một phóng viên khác, máy bay không người lái có thể đã tấn công một tòa nhà trên phố Leninsky. Các dịch vụ khẩn cấp đã đến hiện trường. Người dân ra khỏi nhà.

Thị trưởng Moskva Sergey Sobyanin kêu gọi người dân chỉ tin vào các nguồn thông tin chính thức, đồng thời không chia sẻ thông tin chưa được kiểm chứng.

Trong khi đó, thống đốc tỉnh Moskva Andrey Vorobyov cho biết, lực lượng phòng không đã bắn hạ một số máy bay không người lái trong khu vực. Ông Vorobyov kêu gọi người dân bình tĩnh.


                                  TheoNhandan

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục