(HBĐT) - Ngày 20/11, trường Tiểu học xã Phú Thành tổ chức lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2017) và đón bằng công nhân trường Tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Đến dự có đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND, HĐND huyện Lạc Thủy, các thầy cô giáo qua các thế hệ nhà trường….Trường tiểu học xã Phú Thành được thành lập năm 1992 trên cơ sở tách từ trường PTCS xã Phú Thành theo Quyết định số 138/QĐ-UBND ngày 15 tháng 8 năm 1992 của Chủ tịch UBND huyện Lạc Thủy.

 


Đồng chí Quách Thế Ngọc,TUV,  Bí thư Huyện ủy tặng hoa chúc mừng trường Tiểu học xã Phú Thành.



Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Dương Văn Hào, Phó chủ tịch UBND huyện Lạc Thủy trao quyết định công nhận trường đạt chuẩn mức độ 2 cho lãnh đạo trường tiểu học xã Phú Thành Lạc Thủy.

Trong những năm qua, nhà trường luôn được đón nhận sự quan tâm của các cấp ngành. Vì thế, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học của nhà trường được đầu tư đáp ứng nhu cầu dạy và học. Khuôn viên trường đảm bảo xanh - sạch - đẹp - thân thiện - an toàn. Nhiều năm liền, Chi bộ nhà trường đạt danh hiệu Chi bộ "trong sạch vững mạnh”. Nhà trường liên tục được công nhận là trường tiên tiến, là tập thể lao động xuất sắc, được UBND huyện Lạc Thủy, UBND tỉnh Hòa Bình và Bộ GD&ĐT tặng nhiều giấy khen và bằng khen. Năm 2001, trường đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 (giai đoạn 2001 - 2006). Năm 2007, Trường tiếp tục được công nhận danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 (giai đoạn 2007 - 2012). Nhà trường đã có nhiều thế hệ học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp trong các năm học, nhiều lượt học sinh của nhà trường tham gia và đạt các giải cao trong các hội thi, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao do các cấp tổ chức. 

Hàng năm số lượng học sinh hoàn thành chương trình lớp học luôn đạt trên 99%. Tỉ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học 5 năm gần đây đều đạt 99%. Trong nhiều năm liền, không có học sinh bỏ học trong độ tuổi từ 6 - 14 tuổi ở bậc tiểu học. Chất lượng mũi nhọn đã có nhiều chuyển biến, trong 5 năm gần đây, nhà trường có 59 học sinh được khen thưởng cấp huyện, 22 học sinh được khen thưởng cấp tỉnh (trong đó có 1 giải nhì, 11 giải ba). Trong 5 năm với sự phấn đấu không ngừng của đội ngũ giáo viên, nhà trường đã có 47 lượt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 03 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Với những nỗ lực chung, đến nay nhà trường đã đạt 5 tiêu chuẩn của trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 quy định Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định công nhận trường tiểu học xã Phú Thành đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.


Việt Lâm


Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục