(HBĐT) - Chiều 17/6, UBND huyện Lạc Thuỷ tổ chức hội nghị đánh giá công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 và làm sạch dữ liệu.



Quang cảnh hội nghị.

Tính đến ngày 16/6, công tác tiêm vắc xin cho người dân trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ được triển khai đồng bộ, kịp thời và đảm bảo an toàn trong tiêm chủng. Qua rà soát, đối tượng cần tiêm trên địa bàn từ 5 tuổi trở lên là 54.052 người, trong đó đối tượng trên 18 tuổi là 38.892 người, đối tượng trẻ em từ 12-17 tuổi là 6.809 người và 8.351 đối tượng trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Huyện đã tiếp nhận 133.385 liều vắc xin các loại. Theo đó, huyện đã tiêm cho đối tượng trên 18 tuổi được mũi 1 cho 38.472 người; mũi 2 là 38.304 người; mũi 3 (nhắc lại lần 1) là 30.224 người, mũi 4 bổ sung là 19.755 người, mũi 4 nhắc lại lần 2 là 2.382 người. Đối với trẻ từ 12-17 tuổi đã tiêm mũi 1 cho 6.804 người; mũi 2 là 6.767 người. Đối với trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi cũng được tiêm mũi 1 cho 3.269 trẻ. Nhìn chung, công tác tiêm vắc xin trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ được các ngành, các cấp và các xã, thị trấn triển khai quyết liệt, hiệu quả từ khi có khai kế hoạch tiêm vắc xin đến khâu tuyên truyền, vận động người dân đi tiêm chủng, để đảm bảo đúng tiến độ và công tác làm sạch dữ liệu tiêm chủng Covid-19 luôn được công an các xã, thị trấn thực hiện quyết liệt để điều tra, tổng hợp lại các đối tượng có đủ điều kiện tiêm vắc xin. Kết quả, tổng số đối tượng chưa được làm sạch phần mềm tiêm chủng quốc gia tính đến 16/6 gồm 766 người không có CCCD mã định danh, 135 người có CCCD mã định danh sai định dạng và 5.131 người xác định sai thông tin.

Để phủ khắp vắc xin đến từng người dân, BCĐ PCD huyện Lạc Thuỷ chỉ đạo các trạm y tế, UBND các xã, thị trấn, các điểm trường trên địa bàn huyện tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân hiểu về quyền lợi và lợi ích khi tiêm vắc xin phòng Covid-19 và rà soát lại tất cả các trẻ trong độ tuổi tiêm chủng, tất cả những người từ 18 tuổi trở lên đủ điều kiện tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại lần 1 và lần 2, để chuẩn bị dụ trù vắc xin cho đợt tiêm phòng Covid-19 tiếp theo. Khẩn trương đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm vắc xin, đảm bảo nguyên tắc vắc xin phân bổ đến đâu tiêm ngay đến đó, tuyệt đối không để tồn đọng hoặc xuất huỷ vắc xin khi vẫn còn đối tượng cần tiêm. Huy động tối đa các lực lượng tham gia tổ chức tiêm chủng đảm bảo an toàn, thuận lợi, đúng các quy định về tiêm chủng. Triển khai ngay việc ký "hộ chiếu vắc xin” sau tiêm và ngay sau khi làm sạch dữ liệu, các xã, thị trấn, cơ quan đơn vị nào không hoàn thành phải chịu trách nhiệm trước Thường trực Huyện uỷ, UBND huyện.


Đinh Thắng


Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục