(HBĐT) - Chăm lo cho người lao động (NLĐ) là một trong những công tác được Công ty TNHH dệt kim Hòa Bình Koyuseni (TP Hòa Bình) quan tâm, thể hiện bằng những việc làm cụ thể. Trong đó, đơn vị liên tục cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ. Trong thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) đã thỏa thuận về trách nhiệm, nghĩa vụ cũng như quyền lợi của NLĐ, theo đó, quyền lợi của NLĐ được chú trọng như: giờ làm việc, thời gian làm việc, tiền lương, tiền thưởng, phụ cấp lương...



Công nhân Công ty TNHH dệt kim Hòa Bình Koyuseni (TP Hòa Bình) trong dây chuyền sản xuất.

Các phúc lợi khác cũng được quy định cụ thể. Những chế độ phúc lợi và các nội dung trong bản TƯLĐTT được thực hiện ngay sau khi có hiệu lực. Chị Hà Thị Hồi làm việc tại công ty hơn 6 năm, chị đã được hưởng các quyền lợi và phúc lợi công ty chi trả cho NLĐ như trợ cấp con nhỏ dưới 6 tuổi, thưởng hiệu suất lao động và những ngày lễ, Tết... Chị Hồi cảm thấy hài lòng khi công ty ký TƯLĐTT.

       Hiện tại, Công ty TNHH dệt kim Hòa Bình Koyuseni giải quyết việc làm cho 480 công nhân lao động, là doanh nghiệp 95% vốn đầu tư Hàn Quốc, chuyên sản xuất các sản phẩm tất cao cấp. Nhà máy có quy mô sản xuất 12 triệu đôi tất/năm. Công ty quan tâm đầu tư nhà xưởng, dây chuyền máy móc hiện đại, đẩy mạnh cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng và hạ giá thành sản phẩm. Bên cạnh đó, lãnh đạo công ty thực sự quan tâm đến đời sống, việc làm và thu nhập của NLĐ. Mặc dù trong 3 năm gần đây chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng thu nhập của NLĐ vẫn đạt từ 6 triệu đồng/người/tháng trở lên. Ngoài ra, công nhân được hưởng các chế độ phúc lợi trong TƯLĐTT. Để 2 bên ký được TƯLĐTT, Công đoàn cơ sở đã nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NLĐ để thương lượng với chủ doanh nghiệp. Bà Khuất Thị Hồng Trang, Phó Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết: Để có bản TƯLĐTT có lợi hơn cho NLĐ, BCH Công đoàn đã tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của NLĐ để có những đề xuất, tham mưu nhằm hướng đến mang lại quyền lợi cho NLĐ một cách tốt nhất.

      Việc thực hiện TƯLĐTT đem lại nhiều quyền lợi cho NLĐ, từ đó là động lực để NLĐ ngày càng gắn bó, trách nhiệm hơn trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp, góp phần giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Hiểu được điều này, Ban lãnh đạo Công ty TNHH dệt kim Hòa Bình Koyuseni đã thực hiện nhiều khoản có lợi hơn cho công nhân so với bản TƯLĐTT đã được ký kết. Bà Nguyễn Thị Huyền Trang, Phó Tổng giám đốc công ty cho biết: Công ty luôn xác định NLĐ là lực lượng không thể thiếu trong các doanh nghiệp. Doanh nghiệp không thể tồn tại nếu không có nguồn nhân lực đáp ứng cho hoạt động và vận hành. Công ty đã phối hợp BCH Công đoàn thực hiện tốt công tác chăm lo cho NLĐ. Công ty đã ký TƯLĐTT với NLĐ với những điều khoản và nghĩa vụ cụ thể, song trên thực tế công ty thực hiện chi trả cho NLĐ cao hơn so với luật quy định. Cụ thể, công ty chi trả cho NLĐ mức lương cơ bản vùng 2 cao hơn so với luật và các chế độ như trợ cấp xăng xe, nhà trọ, bữa ăn ca. Đặc biệt, về chế độ ngày nghỉ, nếu theo luật quy định NLĐ chỉ nghỉ có việc đối với tứ thân phụ mẫu, nhưng công ty đã mở rộng thêm cho NLĐ cả những người thân như ông bà, anh chị em cưới hỏi, ma chay đều có chế độ nghỉ và vẫn được hưởng lương.


 Minh Tuấn

Các tin khác


2 học sinh lớp 5 đuối nước tử vong tại đập My Tây, xã Nuông Dăm

Sáng 22/4, tại đập My Tây, xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu học sinh lớp 5 tử vong. Đó là các cháu: N. T. T. T và B. T. N. L, sinh năm 2013, cùng học tại Trường Tiểu học và THCS Nuông Dăm.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Cao Phong

Huyện Cao Phong vừa tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn.

Khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước Trường TH&THCS xã Chiềng Châu

Sáng 22/4, tại Trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu đã diễn ra lễ khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu. Tới dự và cắt băng khánh thành có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Quỹ Thiện tâm; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và huyện Mai Châu.

Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi trao tặng xã Vĩnh Đồng 50 thùng đựng rác 

Hưởng ứng các hoạt động "Vì tương lai xanh năm 2024”, Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi vừa phối hợp UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) tổ chức trao tặng công trình bảo vệ môi trường xây dựng nông thôn mới năm 2024 tại xã.

Ban Tiếp công dân tỉnh: Tiếp nhận 76 đơn thư các loại

Từ ngày 14/3 - 12/4, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp nhận, phân loại, xử lý 76 đơn thư (trong đó: khiếu nại 11 đơn; tố cáo 8 đơn; kiến nghị, phản ánh 57 đơn); nội dung đơn liên quan đến lĩnh vực đất đai 58 đơn, lĩnh vực khác 18 đơn. Các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.

Quy định mới về Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều về quản lý hoạt động đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục