(HBĐT) - Có trách nhiệm với người lao động từ khâu tư vấn, giới thiệu, làm thủ tục xuất cảnh cho đến hết thời hạn làm việc ở nước ngoài, Công ty CP xuất nhập khẩu 3-2 Hoà Bình là doanh nghiệp (DN) cung ứng lao động ngoài nước được người lao động trong tỉnh và toàn quốc tin tưởng.


Đại diện Công ty CP xuất, nhập khẩu 3-2 Hòa Bình tuyên truyền, tư vấn việc làm ngoài nước cho lao động trẻ huyện Cao Phong.

Đến nay, anh Nguyễn Hoàng Mạnh Hưng (SN 1994), tổ 1, phường Hữu Nghị đã đi xuất khẩu lao động (XKLĐ) tại thị trường Đài Loan được 8 năm, trong đó có 2 lần gia hạn hợp đồng. Mẹ của anh cho biết: "Hoàn cảnh gia đình bố đã mất, chỉ còn mẹ và em gái, Hưng đi XKLĐ theo kênh Công ty CP xuất nhập khẩu 3-2 Hoà Bình với mong muốn có tiền đỡ đần mẹ và lo cho em". Công việc chính là đóng gói sản phẩm, vận chuyển hàng hoá tại Nhà máy bánh kẹo Lão Dương (Đài Loan), anh có thu nhập bình quân 25-30 triệu đồng/tháng. Ngoài số tiền gửi về cho gia đình để xây sửa nhà ở khang trang, mua sắm đầy đủ tiện nghi, anh Hưng còn tích luỹ được số tiền kha khá làm vốn làm ăn khi hết hạn hợp đồng.

Kể từ tháng 5/2022, Công ty CP xuất nhập khẩu 3-2 Hoà Bình ký kết chương trình phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh về cung ứng lao động ngoài nước. Thông qua chương trình đã có một số người lao động xuất cảnh. Chẳng hạn như anh Bùi Thành Nhơn (SN 1983) ở xã Kim Bôi (Kim Bôi) xuất cảnh sang Đài Loan đã được 5 tháng với đơn hàng hợp đồng làm việc 3 năm ở Công ty Thượng Ích. Tại nơi làm việc mới, anh mau chóng ổn định cuộc sống, được bố trí nơi ăn ở, có xe đưa đón, mức lương 27 triệu đồng/tháng. Anh Xa Văn Sát (SN 1990) ở xóm Nhạp, xã Đồng Chum (Đà Bắc) xuất cảnh được gần 5 tháng với đơn hàng hợp đồng làm việc 3 năm tại Công ty xây dựng Thừa Phú (Đài Loan). Công ty trả lương, tiền làm thêm ngoài giờ và thực hiện đầy đủ các chế độ đối với người lao động theo hợp đồng đã ký. Mức thu nhập của anh Sát khi làm công nhân xây dựng tại DN này là 35 triệu đồng/tháng.

Bà Nguyễn Thị Huynh, Phó tổng Giám đốc Công ty CP xuất nhập khẩu 3-2 cho biết: Doanh nghiệp đã có 22 năm thực hiện công tác XKLĐ, tổ chức tuyển chọn, đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài. Mọi nhu cầu của lao động về học ngoại ngữ, giáo dục định hướng, đào tạo nghề trước khi xuất cảnh được DN đáp ứng. Đến nay, đã đưa được hơn 30.000 lượt người lao động các tỉnh: Hoà Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thanh Hoá, Bắc Giang, Thái Bình đi làm việc tại thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Đài Loan và một số nước Đông Âu. Các công việc khi làm việc ở nước ngoài chủ yếu về cơ khí, xây dựng, vận hành máy, điện tử, tự động hoá, may mặc, đóng gói sản phẩm, chế biến thực phẩm, nông nghiệp, hộ lý…

Công ty cũng cam kết đưa ra những đơn hàng phù hợp với năng lực, trình độ của người lao động; hỗ trợ lao động nghèo, người dân tộc thiểu số làm thủ tục hồ sơ vay vốn ngân hàng chính sách. Đặc biệt là công ty đặt văn phòng đại diện ở nước sở tại để người lao động liên hệ khi cần thiết, hỗ trợ giải quyết triệt để những thắc mắc, khó khăn mà người lao động gặp phải.

Năm 2022, DN đã đến nhiều địa bàn trong tỉnh như xã Nánh Nghê (Đà Bắc), thị trấn Cao Phong (Cao Phong), xã Kim Bôi (Kim Bôi), tham gia các phiên giao dịch việc làm lưu động… để tuyên truyền, tư vấn, tuyển dụng lao động. Việc tuyển dụng và đào tạo nhân lực đảm bảo lựa chọn chính xác, quan tâm chất lượng lao động xuất khẩu khi tư vấn. Trong năm, công ty tuyển dụng và cung ứng trên 100 lao động của tỉnh làm việc theo hợp đồng ở nước ngoài, chủ yếu là thị trường Nhật Bản, Đài Loan. Phương châm hoạt động của DN là đa dạng hoá ngành nghề; tạo việc làm, phát triển kinh tế cho người lao động; bảo toàn và phát triển nguồn vốn; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính với Nhà nước. Đồng hành với tỉnh trong giải quyết việc làm, phát triển nguồn nhân lực, đưa lao động và tu nghiệp sinh đi làm việc theo hợp đồng ở nước ngoài trong những năm tiếp theo.


Bùi Minh


Các tin khác


2 học sinh lớp 5 đuối nước tử vong tại đập My Tây, xã Nuông Dăm

Sáng 22/4, tại đập My Tây, xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu học sinh lớp 5 tử vong. Đó là các cháu: N. T. T. T và B. T. N. L, sinh năm 2013, cùng học tại Trường Tiểu học và THCS Nuông Dăm.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Cao Phong

Huyện Cao Phong vừa tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn.

Khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước Trường TH&THCS xã Chiềng Châu

Sáng 22/4, tại Trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu đã diễn ra lễ khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu. Tới dự và cắt băng khánh thành có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Quỹ Thiện tâm; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và huyện Mai Châu.

Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi trao tặng xã Vĩnh Đồng 50 thùng đựng rác 

Hưởng ứng các hoạt động "Vì tương lai xanh năm 2024”, Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi vừa phối hợp UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) tổ chức trao tặng công trình bảo vệ môi trường xây dựng nông thôn mới năm 2024 tại xã.

Ban Tiếp công dân tỉnh: Tiếp nhận 76 đơn thư các loại

Từ ngày 14/3 - 12/4, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp nhận, phân loại, xử lý 76 đơn thư (trong đó: khiếu nại 11 đơn; tố cáo 8 đơn; kiến nghị, phản ánh 57 đơn); nội dung đơn liên quan đến lĩnh vực đất đai 58 đơn, lĩnh vực khác 18 đơn. Các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.

Quy định mới về Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều về quản lý hoạt động đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục