Kể từ thời điểm phục hồi hoạt động du lịch sau dịch COVID-19, lần đầu tiên Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Hãng hàng không Vietnam Airlines tổ chức đón đoàn famtrip quốc tế (du lịch tìm hiểu dành cho các hãng lữ hành để khảo sát thị trường du lịch) đến khảo sát, kết nối thị trường du lịch Hà Nội.


Đoàn famtrip Australia tham quan chùa Một Cột, Hà Nội. Ảnh: TTXVN phát

Đây là đoàn famtrip gồm 12 thành viên đến từ 12 hãng lữ hành của thị trường Australia, khảo sát thị trường du lịch từ ngày  7 - 13/11.

Đoàn famtrip đã có những trải nghiệm thú vị tại Hà Nội, Quảng Ninh và Ninh Bình. Trong đó, Hà Nội là điểm đến được các hãng lữ hành lựa chọn khảo sát nhiều nhất và lâu nhất. Các điểm đến du lịch được đoàn tới thăm như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, phố cổ Hà Nội, Văn Miếu, Bát Tràng, làng sơn mài Hạ Thái, đồng thời trải nghiệm xe buýt 2 tầng, vở diễn thực cảnh Tinh hoa Bắc Bộ, múa rối nước, thưởng thức ẩm thực truyền thống... Các thành viên trong đoàn đều có ấn tượng tốt về các điểm đến cũng như sản phẩm du lịch Hà Nội.

Hoạt động đón đoàn famtrip có ý nghĩa rất lớn nhằm giới thiệu điểm đến, những sản phẩm mới của du lịch Hà Nội đến các hãng lữ hành Australia, đồng thời là hoạt động xúc tiến, quảng bá tại chỗ. Thông qua chương trình đón famtrip, các doanh nghiệp lữ hành Australia còn được kết nối với các đối tác du lịch của Hà Nội - Việt Nam. Thông qua hoạt động này, Sở Du lịch Hà Nội đã tạo ra sự liên kết, kết nối giữa du lịch Hà Nội - Việt Nam với du lịch Úc, góp phần vào việc thúc đẩy trao đổi khách 2 chiều giữa 2 thị trường.

Giai đoạn trước dịch COVID-19, mỗi năm Sở Du lịch Hà Nội kết hợp với Hãng hàng không VietnamAirlines tổ chức đón từ 2-3 đoàn fam từ các thị trường tiềm năng như Australia, châu Âu, Nhật...

Trong năm 2023, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục đón các đoàn famtrip, presstrip (du lịch tìm hiểu dành cho các cơ quan báo chí, truyền thông để khảo sát thị trường du lịch) đến từ các thị trường tiềm năng khác, nhất là thời điểm hiện nay, khi hoạt động du lịch đã có nhiều khởi sắc, ngành Du lịch Thủ đô cũng như cả nước đang tập trung thúc đẩy phát triển du lịch quốc tế, thu hút nhiều hơn các thị trường khách quốc tế quay trở lại Hà Nội - Việt Nam.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch giữa hai tỉnh Hòa Bình và Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày 5/4, tại thành phố Hoà Bình, Hiệp hội Du lịch tỉnh Hòa Bình và Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Khám phá đảo thiên đường trên cao nguyên Mộc Châu

Được ví như đảo thiên đường của đại ngàn Tây Bắc, khu du lịch (KDL) Mộc Châu Island thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu (Sơn La) thu hút đông đảo du khách trong nước, quốc tế đến trải nghiệm, khám phá. Sản phẩm hấp dẫn của KDL là các công trình nhân tạo đồ sộ, mô hình lưu trú độc đáo cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí mới lạ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục