(HBĐT) - Chương trình giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch Đài Loan (Trung Quốc) tại Hà Nội năm 2022 nhằm thúc đẩy hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, kích thích nhu cầu du lịch của du khách hai bên sau đại dịch, và thúc đẩy hơn nữa hoạt động hợp tác du lịch giữa hai bên.

Ảnh giới thiệu chương trình giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch Đài Loan tại Hà Nội.

Ảnh giới thiệu chương trình giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch Đài Loan tại Hà Nội.

Chiều 19/11, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam đã thông tin về chương trình giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch Đài Loan (Trung Quốc) tại Hà Nội trong 2 ngày 19 và 20/11/2022.

Đài Loan (Trung Quốc) đã chính thức mở cửa trở lại đón khách du lịch quốc tế từ ngày 13/10/2022 với thủ tục thuận lợi như không cần xét nghiệm Covid-19, không cần cách ly.

Tại buổi họp báo, ông Thạch Thụy Kỳ, Trưởng đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội thông tin: Trước đại dịch, hợp tác du lịch giữa hai bên rất chặt chẽ. Năm 2019, số lượng khách trao đổi hai chiều giữa hai bên đã vượt hơn 1,2 triệu lượt. Mỗi ngày có 8 chuyến bay hai chiều giữa hai bên. Sau đại dịch, dù vẫn còn chịu ảnh hưởng của đại dịch, số lượng các chuyến bay đã phục hồi 6 chuyến mỗi ngày.

"Chúng tôi tin tưởng sang năm tới số chuyến bay sẽ sớm phục hồi về con số 8 chuyến mỗi ngày… Mong rằng thời gian tới lượng khách trao đổi hai chiều sẽ không chỉ phục hồi ở con số 1,2 triệu lượt người như trước đại dịch mà còn tăng trưởng hơn nữa”, ông Thụy Kỳ bày tỏ.

Chương trình giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch Đài Loan (Trung Quốc) tại Hà Nội năm nay ngoài hơn 20 gian hàng giới thiệu ẩm thực, các sản phẩm lưu niệm tiêu biểu, còn có sự tham gia của đoàn nghệ thuật trống Thập Cổ (Ten Drums Art Percussion Group) nổi tiếng.

Biểu diễn trong 2 tối 19 và 20/11 tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, đoàn Nghệ thuật Trống Thập Cổ sẽ trình diễn 10 nội dung đặc sắc như "Dấu chân hươu trắng chiếu rạng Hồ Nhật Nguyệt, Bài ca vỗ tay, Tiếng gọi núi rừng,….

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Dương Hữu Văn, Trưởng đoàn nghệ thuật trống Thập Cổ bày tỏ mong muốn thông qua giai điệu trống, trình diễn thị giác, võ thuật để mang tới cho công chúng những hình ảnh đẹp về văn hóa và phong cảnh của Đài Loan (Trung Quốc).

Ra đời từ năm 2000, trong hơn 20 năm, bằng sự kết hợp nghệ thuật trống truyền thống và sáng tạo hiện đại, các tác phẩm âm nhạc của đoàn nghệ thuật trống Thập Cổ đều được khán giả yêu thích. Đoàn nghệ thuật trống Thập Cổ đã trình diễn tại nhiều nơi trên thế giới như Australia, Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore, Ấn Độ, Pháp,… Đoàn nghệ thuật trống Thập Cổ cũng được đề cử nhiều giải thưởng âm nhạc lớn.

Theo báo Nhân Dân

Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục