(HBĐT)-Từ ngày 5-7/12, Sở VH-TT&DL tổ chức đón đoàn Famtrip từ TP Hà Nội đến khảo sát, trải nghiệm sản phẩm du lịch thể thao trên hồ thuộc khu du lịch (KDL) hồ Hoà Bình. Thành phần đoàn Famtrip gồm đại diện các công ty lữ hành, phóng viên các cơ quan báo chí T.Ư và của tỉnh.
Đoàn Famtrip khảo sát,
trải nghiệm sản phẩm du lịch thể thao chèo thuyền kayak trên hồ Hoà Bình.
Đoàn đã khảo
sát, thăm quan không gian văn hoá Mường (TP Hoà Bình) và các homestay bản Mường
Giang Mỗ,xã Bình Thanh (Cao Phong); khởi hành đi bộ ven hồ trước khi đến
các điểmsinh sống của đồng bào Dao, xã Toàn Sơn, điểm Bưa Rồng và các
điểm ven hồ (xóm Dưng, suối Ké, vịnh Hiền Lương, bản Ké) thuộc xã Hiền Lương
(Đà Bắc); khảo sát sản phẩm nghỉ dưỡng cuối tuần ven hồ và đồi Tây (Mai Châu),
thăm quan, trải nghiệm điểm cao và ngắm cảnh hồ Hoà Bình.
Hoạt động khảo sát, trải nghiệm sản phẩm du lịch thể thao trên KDL hồ Hoà Bình
tạo cơ sở để các doanh nghiệp lữ hành xây dựng, cập nhật các sản phẩm du lịch
mới vào các chương trình tour phù hợp với nhu cầu và xu hướng, thu hút
dukhách đến với KDL. Các cơ quan báo chí đồng hành cùng chương trình tích
cực tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu KDL hồ Hoà Bình đến du khách trong nước,
quốc tế.
Bùi Minh
Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.
Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.
Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.
Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).
Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.
Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.