(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) tập trung triển khai các dự án đầu tư xây dựng (ĐTXD) công trình điện nhằm nâng cao chất lượng điện năng, đáp ứng nhu cầu phục vụ sinh hoạt và sản xuất của khách hàng. Đồng thời chuẩn bị các điều kiện để triển khai các dự án điện năm 2023.


PC Hòa Bình ứng dụng công nghệ giám sát AI trong kiểm tra thiết bị trạm biến áp.

Đồng chí Lương Văn Phương, Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết: Năm 2022, Công ty được giao thực hiện 12 danh mục công trình ĐTXD mới, tổng vốn trên 131 tỷ đồng. Để hoàn thành các công trình theo đúng kế hoạch tiến độ, công ty đã nỗ lực khắc phục các khó khăn, nhất là liên quan đến công   tác giải phóng mặt bằng. Quyết liệt chỉ đạo, điều hành các đơn vị, nhà thầu liên quan triển khai các dự án theo đúng tiến độ đề ra. Đặc biệt, công ty đã đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong công tác quản lý ĐTXD thông qua phần mềm IMIS2.0. Đến hết tháng 10/2022, công ty đã thực hiện ứng dụng số hóa vào hồ sơ ĐTXD; áp dụng 100% gói thầu được  đấu thầu và chào hàng cạnh tranh qua mạng internet.
 
Để nâng cao chất lượng giám sát công trình đầu tư xây dựng, PC Hòa Bình đã triển khai áp dụng công nghệ AI (công nghệ nhận diện khuôn mặt) vào phần mềm quản lý đối với các dự án 110kV và dự án trung áp được khởi tạo đầu tư mới trong năm 2022. Theo đồng chí Phó Giám đốc PC Hòa Bình, hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) được triển khai như một công cụ tương tác giữa chương trình quản lý đầu tư xây dựng - IMIS và người dùng. Hệ thống sử dụng cơ sở dữ liệu hình ảnh của chương trình IMIS để phân tích, xử lý, đưa ra kết quả xác định các đối tượng trong hình ảnh. Từ đó, hệ thống thực hiện hiển thị báo cáo tổng hợp, cảnh báo cho phía người dùng để theo dõi kết quả, giám sát các trường hợp bất thường. Việc ứng dụng công nghệ này giúp PC Hòa Bình nhận diện khuôn mặt các nhà thầu, tư vấn giám sát đúng người, đúng vị trí thi công để đảm bảo chất lượng công trình. 

Với những giải pháp đó, PC Hòa Bình đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã được đầu tư và cải tạo 107,8 km đường dây trung thế, xây dựng mới và thay thế 156 TBA với tổng công suất là 24.160 kVA, lắp đặt mới 19 bộ thiết bị đóng cắt trên lưới điện trung áp. Cải tạo và xây dựng mới 79,2 km đường dây hạ thế. Lắp đặt mới 1 MBA 110kV công suất 40MVA, nâng công suất 01 MBA từ 40MVA lên 63MVA. Qua đó, nâng cao chất lượng cung ứng điện, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định.

Đồng chí Lương Văn Phương, Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết thêm: Năm 2023, Công ty sẽ tiếp tục triển khai đầu tư các công trình điện mới để nâng cao chất lượng điện năng, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng cao của khách hàng. Tổng công ty Điện lực miền Bắc tạm giao kế hoạch vốn và nhiệm vụ quản lý công trình đầu tư xây dựng năm 2023 cho PC Hòa Bình 4 công trình với tổng mức đầu tư 50,888 tỷ đồng, quy mô xây dựng mới 16,4 km đường dây trung thế; 45 trạm biến áp phân phối; xây dựng mới đường dây hạ thế 11,7 km trên địa bàn các huyện: Mai Châu, Tân Lạc, Cao Phong, Lạc Sơn, Lạc Thủy, Yên Thủy, Kim Bôi và Lương Sơn. Hiện nay, PC Hòa Bình đang chuẩn bị các điều kiện để triển khai thực hiện các công trình trên, dự kiến sẽ hoàn thành trong quý I/2023. 

Viết Đào

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục