Viettel giảm cao nhất tới 20% cho tất cả thuê bao trả trước và trả sau. Còn VNPT cũng đang chờ Bộ TT&TT phản hồi về phương án giảm cước được cho là "có tính cạnh tranh cao".

Cuộc chiến giảm cước
Cuộc chiến giảm cước di động sắp "mở màn"?

Viettel vừa phát đi thông báo từ ngày 01/02/2010, cước thoại của Viettel giảm trung bình 15%, mức giảm cao nhất tới 20% (tùy từng gói cước) cho tất cả các thuê bao trả trước và trả sau, cước thoại thấp nhất chỉ còn 790đ/phút.

Trước động thái này, thông tin từ VNPT cho biết, VNPT đã xây dựng phương án giảm cước và đăng ký với Bộ TT&TT gói cước cơ bản bằng mức hiện tại và xin khung để ban hành nhiều gói cước khác nhau có tính cạnh tranh cao. 

Tuy nhiên, đến nay, Bộ TT&TT chưa có phản hồi về phương án này của VNPT. Nhiều khả năng VNPT sẽ phải nhanh chóng ban hành quyết định giảm cước tương đương với mức giảm của Viettel để đảm bảo quyền lợi khách hàng.

Theo quyết định mới của Viettel, mức cước của 04 gói trả sau sẽ được giảm cước gọi nội mạng và ngoại mạng trung bình khoảng 200 đồng/phút gọi. Đối với 07 gói trả trước, mức cước cũng giảm từ 10 – 20% cho mỗi hạng mục cước gọi.

Giám đốc Viettel Telecom, ông Hoàng Sơn, cho biết đây là đợt giảm cước quy mô lớn được thực hiện với mục tiêu phục vụ lợi ích lâu dài cho khách hàng, đồng thời cũng là lời tri ân đối với khách hàng nhân dịp năm mới 2010. Mặt khác, trong điều kiện nền kinh tế đang phục hồi, việc giảm cước này của Viettel cũng nhằm thúc đẩy tiêu dùng, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp và người dân.

“Cho đến nay các chương trình khuyến mại thường chỉ đến được với một số khách hàng, số còn lại vì nhiều lý do khác nhau đã không nhận được những lợi ích từ khuyến mại. Vì vậy, chúng tôi tiến hành đợt giảm cước này nhằm đem lại lợi ích cho 100% khách hàng của mình”, ông Hoàng Sơn chia sẻ.

Đây là lần đầu tiên Viettel thực hiện chính sách giảm cước ngay từ đầu năm, đồng thời Viettel cơ cấu lại các gói cước hiện có. Nhiều khả năng, sau khi phương án cước của VNPT được phê duyệt, cuộc đua giảm cước di động mới trong năm 2010 sẽ bắt đầu được "mở màn".

                                                                                      Theo Vnn

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục