Những bức ảnh vũ trụ nghiệp dư nhận được sự đánh giá tốt của giới thiên văn, Peter Shah chia sẻ rằng cửa sổ hướng ra vũ trụ luôn rộng mở với bạn, thậm chí với một ngân sách nhỏ nhất.

Một người ngắm sao nghiệp dư 38 tuổi đã khiến các nhà thiên văn khắp thế giới kinh ngạc vì những bức ảnh vũ trụ mà anh chụp được. 

Mô tả ảnh.

Peter Shah và mái gác gỗ được anh thiết kế thành địa điểm ngắm sao lí tưởng với kinh phí 20.000 bảng.

Peter Shah đã cắt một khoảng trống trên mái gác gỗ trong vườn nhà mình để lắp đặt một chiếc kính viễn vọng có bán kính 8 inch khiêm tốn. 

Sau hằng tháng trời nhẫn nại, từ góc vườn lí tưởng đó, anh đã chụp được loạt ảnh ấn tượng về dải Ngân Hà. 

Những bức ảnh của anh cho thấy ánh sáng chói lọi và đa dạng của những chòm sao được nhìn từ trái đất so với những tấm ảnh được chụp bằng kính viễn vọng Hubble trị giá 2 tỉ bảng Anh. 

Thế nhưng Shah chỉ tốn 20.000 bảng Anh để trang bị một địa điểm ngắm cùng với một chiếc kính viễn vọng nối với máy vi tính trong nhà. 

Anh tự hào nói rằng một nhà kho sau vườn là nơi nhiều người đàn ông thích ra vào với những việc vặt vãnh nhưng có lẽ nhà kho của anh là hiện đại hơn cả. Anh cho biết đã lắp thêm mái trượt để có thể thoải mái ngồi ngắm “thiên đường”. 

Mô tả ảnh.
Chỉ bằng kính viễn vọng lắp trong vườn, Peter Shah đã chụp bức ảnh tuyệt đẹp về chòm sao Bảy chị em (The Pleiades)

Mô tả ảnh.
Shah đã trải qua hằng tháng kiên nhẫn và cẩn thận để chụp được những bức ảnh vũ trụ đẹp, đây là hình ảnh về tinh vân đầu khỉ mà anh đã chụp.

Mô tả ảnh.
Tấm ảnh về tinh vân bong bóng của anh được so sánh với tấm ảnh do kính viễn vọng Hubble chụp

Mô tả ảnh.
Bức ảnh thiên hà chong chóng M33 mà Shah chụp


Shah chia sẻ anh đã trang bị rất khiêm tốn nhưng nó đủ để cho thấy cửa sổ hướng ra vũ trụ mở ra với tất cả chúng ta – thậm chí với ngân sách nhỏ nhất. Anh cho biết mình đã rất kiên nhẫn và chụp ảnh trong suốt một tháng vì anh cần bầu trời quang đãng, trong khi những đám mây nước Anh luôn phủ đầy trời. 

Shah hiện đang sống trong căn nhà gỗ ven đồi tại Meifod, gần Welshpool, Powys. Là một nhân viên văn phòng nhưng Shah mơ ước trở thành một nhà thiên văn từ lúc mẹ tặng anh một chiếc kính viễn vọng trị giá 5 bảng khi anh lên 7. 

Những bức ảnh của anh gồm có tinh vân đầu khỉ, thiên hà Pinwheel M33, thiên hà Andromeda và tinh vân sao cháy. 

Những bức ảnh của Shah được xuất bản trong cuốn sách mới có tựa đề Mirro Image. 

 

                                     Theo Vietnamnet

Các tin khác


Dông, lốc kèm mưa đá gây thiệt hại nhiều nhà dân ở Thanh Hóa

Chiều tối 17/4, ông Hoàng Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra trận dông, lốc kèm mưa đá, gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân.

Thời tiết ngày 17/4: Nắng nóng trải dài khắp cả nước, có nơi hơn 39 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/4, hầu khắp các vùng trên cả nước đều có nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt. Dự báo, mức nhiệt tiếp tục tăng ở phía Đông Bắc Bộ những ngày tới.

Sẵn sàng cung ứng điện ổn định mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến nên nguy cơ gây quá tải đường dây, đe dọa sự cố làm gián đoạn cung cấp điện. Để cấp điện ổn định, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện đến khách hàng.

Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục