Hội thi mô hình học cụ, phần mềm mô phỏng, phim huấn luyện năm 2023 của Vùng 4 Hải quân là bước kiểm tra quan trọng nhằm đánh giá kết quả công tác chuẩn bị cho ra quân huấn luyện. Đồng thời tạo không khí thi đua sôi nổi, khích lệ, động viên cán bộ, chiến sỹ trong toàn Vùng tiếp tục nỗ lực đam mê nghiên cứu khoa học trong thời đại công nghệ số.


Thượng tá Phạm Anh Tuấn, phó Tư lệnh Vùng 4 Hải quân kiểm tra tính ứng dụng của mô hình điều khiển, khởi động và giám sát thông số của tổ hợp tuabin khí trên tàu Gepad 3,9.

Ngày 21/2, tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức Hội thi mô hình học cụ, phần mềm mô phỏng, phim huấn luyện năm 2023. Thượng tá Phạm Anh Tuấn, phó Tư lệnh Vùng dự và chủ trì.

Đến với Hội thi năm nay, mỗi thể loại mô hình học cụ, phần mềm mô phỏng và phim huấn luyện được các đầu mối đơn vị trực thuộc lựa chọn tối đa ba sản phẩm tiêu biểu nhất sau hội thi cấp cơ sở diễn ra trước đó. Các sản phẩm thuộc tất cả các chuyên ngành đều được làm mới, ứng dụng công nghệ thông tin chuyên sâu, sát nhiệm vụ huấn luyện đặc thù của từng đơn vị.

Thượng tá Phạm Anh Tuấn, phó Tư lệnh Vùng 4 Hải quân cho biết, chất lượng các mô hình học cụ, phần mềm mô phỏng, phim huấn luyện của các đơn vị tham gia hội thi lần này có hàm lượng trí tuệ cao, trực quan, sinh động trong giảng dạy và đặc biệt, có tính ứng dụng trong khai thác, vận hành thực tiễn. Qua đó, nâng cao chất lượng huấn luyện làm chủ chuyên sâu, tiết kiệm kinh phí huấn luyện và kéo dài tuổi thọ của vũ khí trang bị.

Tiêu biểu như mô hình điều khiển, khởi động và giám sát thông số của tổ hợp tuabin khí; Mô hình thiết bị tự động phòng cháy GAMMA-01P trên tàu Hộ vệ tên lửa của Lữ đoàn 162. Sa bàn bảo vệ Căn cứ quân sự Cam Ranh của Lữ đoàn 685; Mô hình toàn đài radar VRS-CSX tích hợp phần mềm và cơ khí của Trung đoàn 451… Các phim huấn luyện thể hiện đầy đủ, sinh động từng thao tác theo đúng quy trình khai thác vận hành vũ khí trang bị và khẩu lệnh của từng vị trí trong thực hành chiến đấu.

Hội thi là bước kiểm tra quan trọng nhằm đánh giá kết quả công tác chuẩn bị cho ra quân huấn luyện. Đồng thời tạo không khí thi đua sôi nổi, khích lệ, động viên cán bộ, chiến sỹ trong toàn Vùng tiếp tục nỗ lực đam mê nghiên cứu khoa học trong thời đại công nghệ số. Đây cũng là điều kiện tốt để cán bộ, chiến sĩ có cơ hội giao lưu, trao đổi, học hỏi thêm về tính năng, kỹ chiến thuật của nhiều loại vũ khí, trang bị hiện đại có trong biên chế tại các đơn vị.

Theo kế hoạch, trên cơ sở tổng hợp kết quả chấm thi ở từng nội dung; Ban tổ chức sẽ trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Các sản phẩm đạt giải sẽ tiếp tục hoàn thiện nâng cao để sẵn sàng tham gia giải thưởng "Tuổi trẻ sáng tạo Nguyễn Phan Vinh” năm 2023.


Theo Dangcongsan

Các tin khác


Hải quân Việt Nam và Thái Lan kết thúc tuần tra chung lần thứ 49

Sáng 10/4, Biên đội tàu 261, 264 Vùng 5 Hải quân nhân dân Việt Nam đã cập quân cảng Vùng 5, kết thúc chuyến tuần tra chung thường niên lần thứ 49 với Biên đội tàu 456, 526 của Hải quân Hoàng gia Thái Lan.

166.782 lượt người tham gia Kỳ 2 Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam

Kỳ 2 Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hoà Bình chủ trì tổ chức bắt đầu từ 0h ngày 18/3/2024 đến 24h ngày 31/3/2024. Ban Tổ chức cuộc thi đã tổng hợp và thông báo kết quả cụ thể.

Cần sớm xây dựng khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Tam Quan

Hiện nay, nhiều ngư dân ở thị xã Hoài Nhơn và các huyện phía Bắc Bình Định đang bức xúc và khó khăn khi di chuyển từ cửa biển Tam Quan đến cảng cá Tam Quan do luồng lạch và cửa biển bị bồi lắng. Với số lượng tàu lớn nên việc di chuyển ra vào cảng cá rất chật hẹp, nhất là mỗi khi ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và ảnh hưởng của mưa bão trên biển, gây mất an toàn cho người dân.

Hội Chữ thập đỏ thành phố Hòa Bình tặng quà ngư dân nghèo tỉnh Kiên Giang

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố Hòa Bình cùng các đơn vị, nhà hảo tâm vừa tổ chức chương trình "An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn”, tặng quà cho ngư dân tại huyện An Biên và Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.

Vùng 2 Hải quân hỗ trợ ngư dân khắc phục sự cố tàu cá hỏng máy trên biển

Vào lúc 9 giờ, ngày 31/3, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại vùng biển phía Nam, tàu 953, Lữ đoàn 167, Vùng 2 Hải quân nhận được tín hiệu giúp đỡ từ tàu cá mang số hiệu BTh 96313TS.

Biển Côn Đảo... nét trầm lắng thơ mộng

Côn đảo là một quần đảo rộng khoảng 76 km2, gồm 16 hòn đảo, lớn nhất là đảo Côn Sơn. Côn Đảo cách Vũng Tàu 185 km, cách TP. HCM 230 km và cách TP. Cần Thơ khoảng 83 km. Về mặt hành chính, Côn Đảo là huyện thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Với bờ biển dài 200 km, Côn Đảo có tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch; khai thác, chế biến hải sản; phát triển cảng biển, dịch vụ dầu khí và hàng hải. Nơi đây có nhiều bãi tắm đẹp như các bãi Đất Dốc, Bãi Cạnh, Đầm Trầu, Hòn Cau, Hòn Tre...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục