(HBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 805/UBND-NVK, ngày 24/5/2022 về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19.


Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thực hiện:

Xác định vắc xin là "vũ khí chiến lược” là yếu tố quyết định trong phòng, chống dịch (PCD) Covid-19, vì vậy các địa phương cần tiếp tục coi công tác tiêm vắc xin Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên hàng đầu trong công tác PCD Covid-19 giai đoạn hiện nay. Trong đó cần đặc biệt ưu tiên khẩn trương tiêm đủ mũi vắc xin nhắc lại lần 1 (mũi 3) cho người từ 18 tuổi trở lên và tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi; triển khai tiêm mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4) cho những đối tượng đã tiêm mũi 3 đủ thời gian theo quy định và hướng dẫn của ngành y tế với phương châm vắc xin được phân bổ đến đâu tiêm ngay đến đó, đồng thời đảm bảo an toàn, hiệu quả sử dụng vắc xin. Hoàn thành tiêm vắc xin mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên và cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi đủ điều kiện tiêm trong quý II/2022 (hoàn thành và báo cáo trước ngày 20/6/2022).

và tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi; triển khai tiêm mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4) cho những đối tượng đã tiêm mũi 3 đủ thời gian theo quy định và hướng dẫn của ngành y tế với phương châm vắc xin được phân bổ đến đâu tiêm ngay đến đó, đồng thời đảm bảo an toàn, hiệu quả sử dụng vắc xin. Hoàn thành tiêm vắc xin mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên và cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi đủ điều kiện tiêm trong quý II/2022 (hoàn thành và báo cáo trước ngày 20/6/2022).

Huy động tối đa các lực lượng trên địa bàn tham gia tiêm chủng, tăng cường chỉ đạo vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể trong triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19...

Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện "làm sạch” dữ liệu tiêm chủng Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế; yêu cầu hoàn thành "làm sạch” dữ liệu tiêm chủng trước ngày 1/6/2022; đồng thời, triển khai ngay việc ký "Hộ chiếu vắc xin” sau tiêm. Địa phương, cơ quan, đơn vị nào không hoàn thành đúng thời hạn trên phải chịu trách nhiệm trước Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Các huyện, thành phố giao chỉ tiêu tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho từng địa phương và lấy kết quả tiêm vắc xin làm một trong những tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ và thi đua trong năm 2022.

Giao Sở Y tế tiếp tục hướng dẫn các địa phương triển khai tiêm vắc xin cho các đối tượng theo Kế hoạch và hướng dẫn của Bộ Y tế. Tổng hợp, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh các địa phương để xảy ra tình trạng chậm tiêm vắc xin để xem xét, chỉ đạo giải quyết.


Đ.H (TH)


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục