(HBĐT) - Sáng 13/9, tại hội trường Tỉnh uỷ, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT&TT, Hội Nhà báo tỉnh đã phối hợp tổ chức hội nghị triển khai phong trào "Xây dựng môi trường văn hoá trong các cơ quan báo chí” và ký kết giao ước thi đua xây dựng môi trường văn hoá trong các cơ quan báo chí. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các cơ quan: Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở TT&TT, Ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh, Báo Hoà Bình, Đài PT - TH tỉnh, Tạp chí Văn nghệ, Thường trú Báo Nhân Dân và TTXVN tại Hòa Bình.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện các cơ quan báo chí - truyền thông tham dự hội nghị. 

Tại hội nghị, đồng chí Bùi Thuý Hằng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh phát động phong trào thi đua và công bố bộ tiêu chí cơ quan báo chí văn hoá và văn hoá của người làm báo Việt Nam. Theo đó, đối với các cơ quan báo chí có 6 tiêu chí văn hoá gồm:

Nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện đúng nhiệm vụ, quyền hạn của báo chí và tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí; nhận thức đầy đủ sứ mệnh, vai trò của báo chí trong việc gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc; nỗ lực góp phần xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại.

Xây dựng và tổ chức thực hiện nội quy, quy định gắn với các chuẩn mực về đạo đức, văn hóa; tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh, thân thiện, hợp tác trong cơ quan.

Tổ chức quy trình hoạt động theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, công khai, minh bạch; xác định nguyên tắc tác nghiệp trên tinh thần khách quan, xây dựng, vì lợi ích chung. Quản lý, chỉ đạo sát sao hoạt động của phóng viên, biên tập viên, người lao động và của văn phòng đại diện.

Đề cao yếu tố văn hóa trong hoạt động nghiệp vụ và trong tác phẩm báo chí; nêu cao tính nhân văn, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, hướng đến các giá trị "chân, thiện, mỹ”, lan tỏa những điều tốt đẹp, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, tiêu cực, bồi đắp nền tảng tinh thần xã hội.

Tích cực đổi mới, sáng tạo, thúc đẩy chuyển đổi số; coi trọng việc bồi dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp của người làm báo.

Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu, của cán bộ lãnh đạo; hưởng ứng và triển khai phong trào thi đua xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí.

Đối với văn hóa của người làm báo Việt Nam, 6 tiêu chí để đánh giá được tổng kết như sau: Có tư tưởng chính trị vững vàng, đạo đức, lối sống trong sáng; chấp hành nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, nội quy, quy chế, quy định của cơ quan, 10 điều Quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam và Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam. Tận tụy, trách nhiệm với công việc; hành nghề trung thực, công tâm, không vụ lợi, không sách nhiễu, cửa quyền, giữ gìn phẩm giá, tư cách của người làm báo. Tôn trọng quyền con người, quyền riêng tư, không gây tổn thương tinh thần, nhân phẩm, danh dự cá nhân và tổ chức. Giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, nêu cao tính nhân văn trong tác phẩm báo chí cũng như trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông khác. Ứng xử chân thành, thân ái; sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ đồng nghiệp; khiêm tốn, văn minh trong quan hệ công tác; chuẩn mực, thân thiện với công chúng. Tích cực rèn luyện bản lĩnh nghề nghiệp; thường xuyên học tập, nâng cao kiến thức, trình độ nghiệp vụ. 


Đồng chí Quách Thế Ngọc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Quách Thế Ngọc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Việc phát động phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua "Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí và văn hóa của người làm báo Việt Nam” là một hoạt động hết sức ý nghĩa đối với các cơ quan báo chí và những người làm báo để hiện thực hóa mục tiêu "xây dựng một nền báo chí truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại” theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và triển khai Kết luận của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc diễn ra cuối năm 2021. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng chuỗi hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục quán triệt, triển khai hiệu quả mục tiêu và những nhiệm vụ đã đề ra trong Kế hoạch số 126 – KH/TU ngày 14/6/2022 của Ban Tuyên giáo Trung ương về tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý, chấn chỉnh hoạt động báo, tạp chí, trang thông tin điện tử, mạng xã hội trong giai đoạn hiện nay. Xây dựng, hoàn thiện thực hiện tốt quy trình tác nghiệp, bảo đảm cao nhất tính chính xác, sự tin cậy, tính nhân văn trong từng bản tin, bài báo. Nâng cao hiệu lực hiệu quả chỉ đạo, quản lý Nhà nước đối với báo chí, chú trọng chăm lo, xây dựng văn hoá trong cơ quan báo chí và người làm báo. Hội Nhà báo tiếp tục hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện phong trào thi đua ở mỗi cơ quan báo chí, trong đội ngũ người làm báo để phong trào có sức lan toả, thấm sâu và đạt được kết quả tích cực.


Đại diện các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh ký kết giao ước thi đua thực hiện phong trào "Xây dựng môi trường văn hoá trong các cơ quan báo chí và văn hoá của người làm báo Việt Nam". 

Sau khi thống nhất các nội dung, đại diện các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã ký kết giao ước thi đua xây dựng cơ quan báo chí văn hoá và văn hoá của người làm báo Việt Nam.

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ. Đồng thời, đề nghị các cơ quan báo chí, hội viên Hội Nhà báo thiết thực hưởng ứng và thực hiện lan toả phong trào ra xã hội, sáng tạo nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng, giàu giá trị văn hoá tốt đẹp.

 



                                                                                              P.V




Các tin khác


Thủ tướng dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 17/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple Tim Cook

Sáng 16/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple (Hoa Kỳ) Tim Cook đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

Ban Tổ chức Trung ương lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp

Ngày 16/4, Ban Tổ chức T.Ư tổ chức hội nghị trực tuyến với 32 tỉnh, thành phố lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức T.Ư chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh Hòa Bình có đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề "Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hòa Bình

Chiều 13/4, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ và đoàn công tác Trung ương đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hòa Bình về việc thực hiện Thông báo số 95/TB-VPCP, ngày 25/3/2023 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hòa Bình tháng 3/2023. Cùng tham gia buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên BCH Trung ương Đảng: Phạm Thị Thanh Trà, Bộ trưởng Bộ Nội vụ; Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, Văn phòng Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục