Huyện ủy, UBND huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ gặp mặt, biểu dương điển hình tiên tiến

Thứ tư, 7/6/2023 | 3:53:37 Chiều

(HBĐT) - Ngày 7/6, UBND huyện Lạc Thuỷ tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc và biểu dương, tôn vinh 39 điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước.



Lãnh đạo Huyện uỷ Lạc Thuỷ tặng giấy khen các tập thể điển hình tiên tiến.

Những năm qua, quán triệt sâu sắc tinh thần Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Lạc Thủy đã triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 34-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh PTTĐ yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến. Hàng năm, UBND huyện ban hành kế hoạch triển khai nhân rộng các điển hình tiên tiến cấp huyện là các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc, là nhân tố nổi trội trong các PTTĐ và trong các lĩnh vực công tác.

Cùng với phát động, triển khai thực hiện có hiệu quả PTTĐ thường xuyên, các PTTĐ do Thủ tướng Chính phủ phát động và phòng trào do tỉnh phát động, những năm qua, nhiều PTTĐ yêu nước gắn với nhiệm vụ chính trị của huyện được phát động, tiêu biểu như: thi đua "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, "Huyện Lạc Thuỷ chung sức xây dựng nông thôn mới”, PTTĐ "Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng công vụ".... Thông qua đó đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực, được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng.

Việc tổ chức các PTTĐ yêu nước trên địa bàn huyện đã góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể có nhiều đổi mới. Hàng năm, Đảng bộ, chính quyền huyện Lạc Thủy liên tục đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nằm trong tốp đầu của tỉnh trong các PTTĐ.

Tại buổi gặp mặt, UBND huyện Lạc Thuỷ đã tuyên dương, khen thưởng 39 điển hình tiên tiến tiêu biểu trong các lĩnh vực. gồm 7 tập thể và 32 cá nhân, hộ gia đình.

Đinh Thắng