Huyện ủy, UBND huyện Lạc Thủy

Thiết thực từ bản tin sinh hoạt chi bộ

Thứ ba, 27/2/2024 | 9:35:19 Sáng

Cùng với báo, tạp chí của Đảng, cuốn Bản tin Thông tin sinh hoạt chi bộ được coi là tài liệu cung cấp thông tin, định hướng chính trị, phục vụ cấp ủy, báo cáo viên các cấp, đặc biệt là phục vụ sinh hoạt chi bộ định kỳ.



Thường trực Đảng uỷ xã Khoan Dụ (Lạc Thuỷ) và Bí thư chi bộ thôn Rộc Trụ 2 xuống địa bàn nắm tình hình đảng viên.

Từ tài liệu này, các cấp uỷ, tổ chức Đảng và đảng viên được cung cấp thông tin, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Đảng bộ tỉnh trong xây dựng Đảng, ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh. Qua đó giúp cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Bí thư chi bộ thôn Rộc Trụ 2, xã Khoan Dụ (Lạc Thủy) Nguyễn Đăng Quan cho biết: Chi bộ duy trì nền nếp sinh hoạt đều đặn, tuân thủ theo hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương và Ban Thường vụ Huyện uỷ. Tại các buổi sinh hoạt, Bí thư chi bộ giới thiệu những bài quan trọng, những nội dung chính về tình hình thời sự nổi bật trong tỉnh, trong nước cũng như bản tin quốc tế; phổ biến, quán triệt những chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước và sự chỉ đạo của cấp trên cho cán bộ, đảng viên, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Nhiều đảng viên tích cực theo dõi, nghiên cứu, tìm hiểu các thông tin được đăng tải trên bản tin.

Đảng bộ huyện Lạc Thủy hiện có 62 tổ chức cơ sở Đảng, 198 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở với tổng số 5.461 đảng viên. Ban Thường vụ Huyện ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt việc sử dụng bản tin sinh hoạt chi bộ. Ban Tuyên giáo Huyện ủy phối hợp Bưu điện huyện hàng tháng cấp phát đầy đủ, kịp thời tới các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. 100% chi bộ hàng tháng được cấp phát bản tin sinh hoạt chi bộ đúng quy định.

Qua khảo sát, các cấp ủy Đảng trong huyện đánh giá Bản tin Thông tin sinh hoạt chi bộ là tài liệu không thể thiếu trong sinh hoạt chi bộ, khẳng định được vai trò quan trọng, thiết thực đối với các chi bộ và đảng viên trong việc cung cấp thông tin cần thiết, chính thống, có định hướng nhằm góp phần nâng cao nhận thức, thống nhất tư tưởng, quan điểm về những vấn đề thời sự, chính trị, chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Trong điều kiện bùng nổ thông tin như hiện nay, việc sử dụng bản tin trong sinh hoạt Đảng càng có ý nghĩa quan trọng, kịp thời tuyên truyền, định hướng tư tưởng, tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong Nhân dân. Nội dung bản tin tuyên truyền, lan tỏa trong xã hội gương người tốt, việc tốt, mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên truyền đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc, thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước, tăng cường đoàn kết, nhất trí trong Đảng, sự đồng thuận xã hội; đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, nhữngbiểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ...

Đồng chí Phạm Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Lạc Thuỷ cho biết: Với ý nghĩa, tầm quan trọng của việc sử dụng bản tin trong sinh hoạt Đảng, thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện uỷ tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng, đoàn thể sử dụng có hiệu quả bản tin sinh hoạt chi bộ để các chi bộ thực hiện nghiên cứu, triển khai áp dụng trong sinh hoạt phù hợp với địa bàn cụ thể. Tập trung xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, của chi bộ và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; sử dụng hiệu quả bản tin trong sinh hoạt chi bộ trong tình hình mới.


Hải Linh