Huyện ủy, UBND huyện Lạc Thủy

Khai hội Chùa Tiên năm 2023

Thứ tư, 25/1/2023 | 6:59:33 Chiều

(HBĐT) - Sáng 25/1 (tức mùng 4 Tết Quý Mão), tại khu di tích danh lam thắng cảnh quần thể hang động khu vực chùa Tiên, xã Phú Nghĩa, Ban tổ chức Lễ hội - du lịch huyện Lạc Thủy tổ chức lễ khai hội Chùa Tiên năm 2023. Dự lễ có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Du lịch tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; các sở, ban, ngành, huyện Lạc Thuỷ, tỉnh bạn, cùng đông đảo người dân và du khách thập phương.




Đông đảo đại biểu và du khách tham dự lễ khai hội Chùa Tiên năm 2023.

Với những giá trị lịch sử văn hoá, di tích khảo cổ học,danh thắng động Tiên đã trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách thập phương.Tại đây có đình, chùa và 20 điểm động ghi nhận những giá trị khảo cổ học, văn hóa lịch sử và thắng cảnh thiên nhiên... Lễ hộiChùa Tiên đã trở thành một trong những lễ hội lớn của tỉnh, của huyện.


Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Du lịch tỉnh và các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, huyện Lạc Thuỷ dâng hương tại lễ hội Chùa Tiên.



Tiết mục múa đặc sắc tại lễ khai hội Chùa Tiên năm 2023.





Màn múa lân đẹp mắt tại lễ khai hội Chùa Tiên năm 2023.




Điệu nhảy sạp thu hút đông đảo người dân, du khách tham gia.

Ngày khai hội được tổ chức vào mồng 4 Tết Nguyên đán. Lễ hội được tổ chức để ôn lại truyền thống tập tục, nét đẹp của quê hương, tỏ lòngtri ân các bậc tiền nhân. Là dịp người dân địa phương cũng như du khách thập phương thỏa mãn nhu cầu tâm linh, là nơi gặp gỡ, giao lưu gắn thêm tình đoàn kết dân tộc và nâng cao ý thức trách nhiệm bảo tồn văn hóa và các di sản,danh lam thắng cảnh của quê hương.

Năm nay, lễ hội Chùa Tiên được tổ chức với chủ đề "Du lịch văn minh, kỷ cương" là chuỗihoạt động khai hội tại các điểm di tích trên địa bàn huyện nhằm thúc đẩy ngành du lịch của huyện có thêm động lực vượt qua khó khăn, phục hồi, phát triển, đón du khách trong trạng thái "bình thường mới"; xây dựng hình ảnh Lạc Thủy là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn với bạn bè, du khách.

 Trong khuôn khổ chương trình lễ hội đã diễn ra nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ và các trò chơi dân gian đậm nét truyền thống.


Hương Lan