Huyện ủy, UBND huyện Cao Phong

Thị trấn Cao Phong: Xây dựng hình ảnh cán bộ, đảng viên tận tụy với Nhân dân

Thứ năm, 26/5/2022 | 10:02:37 Sáng

(HBĐT) - Việc gắn trách nhiệm của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thể hiện qua việc tận tụy phục vụ Nhân dân đã được cấp ủy Đảng thị trấn Cao Phong (Cao Phong) chỉ đạo thực hiện hiệu quả thời gian qua. Theo đó, từng việc làm đều hướng đến lợi ích của Nhân dân, của tập thể, từng bước tạo đồng thuận trong Nhân dân.


Thường trực Đảng ủy thị trấn Cao Phong (Cao Phong) tổng hợp ý kiến góp ý của cán bộ, đảng viên về các chủ trương, kế hoạch của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương.

Tại bộ phận "một cửa” của thị trấn, trong giờ hành chính, cán bộ phụ trách tiếp công dân ở từng lĩnh vực có mặt đầy đủ, đúng giờ, tiếp xúc và hướng dẫn người dân lần lượt giải quyết các thủ tục hành chính theo thứ tự, đúng trình tự quy định. Tại đây niêm yết đầy đủ các danh mục, trình tự, lệ phí đối với từng loại thủ tục hành chính để Nhân dân tiện theo dõi, thực hiện. Các thủ tục giải quyết nhanh được cán bộ tiếp công dân thực hiện nhanh chóng, những thủ tục cần thời gian xác minh được hẹn trả lời theo đúng thời gian quy định.

Bên cạnh đó, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương gương mẫu trong việc tiếp dân, giải quyết các vấn đề Nhân dân quan tâm. Điển hình như ngày 2/11/2021, huyện phối hợp với thị trấn tổ chức đối thoại trực tiếp với các hộ dân tại khu 2 về công tác giải phóng mặt bằng. Qua đối thoại giúp địa phương và các ngành nắm được tình hình Nhân dân để kịp thời giải quyết những vấn đề nảy sinh ngay tại cơ sở. Theo định kỳ, đồng chí Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND thị trấn tiếp công dân từ 2 - 4 lần/tháng. Năm 2021, có khoảng 25 lượt công dân đến kiến nghị, phản ánh, thắc mắc; thị trấn tổ chức được khoảng 10 hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân trên các lĩnh vực.

Đảng bộ thị trấn hiện có 14 chi bộ với hơn 480 đảng viên. Với số lượng đảng viên đông nên việc phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đảng viên được Đảng ủy thị trấn chỉ đạo thực hiện ở 100% chi bộ. Về giải pháp để thực hiện hiệu quả chủ trương đó, đồng chí Nguyễn Hồng Thủy, Bí thư Đảng ủy thị trấn cho biết: "Hàng năm, Đảng ủy quán triệt, triển khai nội dung thực hiện theo từng chuyên đề đến các chi bộ. 100% đảng viên đăng ký học tập gắn với nhiệm vụ công tác, lấy đó làm một trong những căn cứ quan trọng để đánh giá, bình xét thi đua. Đội ngũ cán bộ thị trấn, nhất là cán bộ tiếp công dân tích cực học Bác trong tác phong làm việc và trách nhiệm với Nhân dân. Bên cạnh đó, các chi bộ, ngành, đoàn thể tập trung xây dựng, thực hiện hiệu quả các mô hình học tập và làm theo Bác phù hợp". Trong đó, xuất hiện nhiều mô hình nổi bật do CB, ĐV tổ chức thực hiện và tham gia tích cực như: "Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc” tại khu 5; "Câu lạc bộ liên thế hệ” tại khu 2, khu 4…

Công tác dân vận của Đảng cũng được CB, ĐV phát huy tích cực, góp phần nâng cao trách nhiệm với Nhân dân, vì lợi ích Nhân dân. 100% khu dân cư thành lập tổ dân vận cơ sở do Bí thư chi bộ làm tổ trưởng, cùng với đại diện các ngành, đoàn thể khu dân cư tham gia các hoạt động vận động, tuyên truyền, lắng nghe và tiếp thu ý kiến đóng góp của Nhân dân về các chủ trương, kế hoạch.

Theo đồng chí Bí thư Đảng ủy thị trấn, để CB, ĐV tiếp tục phát huy tinh thần, thái độ tận tình phục vụ Nhân dân, cần tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, coi đây là yếu tố then chốt để xây dựng hình ảnh đẹp về người CB, ĐV gương mẫu, tiên phong, trách nhiệm. Theo đó, nêu cao tinh thần phê bình và tự phê bình trong các hội nghị từ Đảng ủy đến chi bộ cơ sở, kịp thời chấn chỉnh những nhận thức chưa đúng đắn. Đồng thời, kiện toàn, duy trì tốt đội ngũ báo cáo viên công tác tuyên giáo, dân vận, thông tin tuyên truyền mọi hoạt động của địa phương đến Nhân dân.


Thanh Sơn