Huyện ủy, UBND huyện Cao Phong

Huyện Cao Phong: Gặp mặt tri ân người có công và khen thưởng phong trào Đền ơn - đáp nghĩa

Thứ ba, 26/7/2022 | 7:10:37 Chiều

(HBĐT) - Ngày 26/7, nhân dịp Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/2/2022), UBND huyện Cao Phong tổ chức buổi gặp mặt tri ân người có công với cách mạng (NCC) tiêu biểu và khen thưởng phong trào Đền ơn - đáp nghĩa trên địa bàn huyện. Dự buổi gặp mặt có 70 đại biểu là NCC và thân nhân liệt sỹ tiêu biểu đại diện cho gần 500 đối tượng NCC và thân nhân NCC đang sinh sống trên địa bàn huyện.


Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Cao Phong tặng quà cho người có công tiêu biểu đang sinh sống trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo UBND huyện trân trọng gửi đến các bậc tiền bối cách mạng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các thân nhân liệt sỹ, các gia đình NCC những tình cảm chân thành, lòng biết ơn sâu sắc và lời thăm hỏi ân cần nhất. Đồng chí cho biết: Để đền đáp phần nào công lao to lớn của các thế hệ đi trước, những năm qua, công tác chăm sóc NCC và phong trào Đền ơn - đáp nghĩa được huyện quan tâm thực hiện tốt. Hàng năm, các chế độ, chính sách ưu đãi NCC và thân nhân được triển khai đầy đủ, kịp thời. Phong trào Đền ơn - đáp nghĩa trở thành hoạt động thường xuyên và sâu rộng trong mọi tầng lớp Nhân dân với nhiều hoạt động thiết thực như: Thăm hỏi, tặng quà hàng năm; tặng nhà tình nghĩa, "Đi tìm đồng đội”, "Xã, thị trấn làm tốt công tác chăm sóc NCC”; hỗ trợ khám, bệnh và cấp thuốc miễn phí; tặng sổ tiết kiệm…

Nhân dịp này, UBND huyện và một số tổ chức, đoàn thể đã tặng quà cho 70 đại biểu là NCC và thân nhân liệt sỹ tiêu biểu có mặt trong buổi lễ. Lãnh đạo UBND huyện kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các cơ quan, đơn vị, tổ chức và Nhân dân trong huyện tiếp tục nêu cao tinh thần "Uống nước nhớ nguồn”, thực hiện tốt hơn nữa phong trào Đền ơn - đáp nghĩa.

Ghi nhận nỗ lực trong thời gian qua, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 10 tập thể, 19 cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện phong trào Đền ơn - đáp nghĩa giai đoạn 2017 - 2022.


                                           T.T