Huyện ủy, UBND huyện Cao Phong

Hội nghị lần thứ 16, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Cao Phong nhiệm kỳ 2020 - 2025

Thứ năm, 14/12/2023 | 4:45:30 Chiều

Sáng 14/12, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Cao Phong tổ chức Hội nghị lần thứ 16, khóa XXVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.


Quang cảnh hội nghị.

Năm 2023, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của huyện có nhiều chuyển biến tích cực; phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng tiếp tục được đổi mới. Công tác chính trị tư tưởng, tổ chức xây dựng Đảng, kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng được tăng cường, góp phần tích cực vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Bên cạnh đó, công tác dân vận và hoạt động của MTTQ, các đoàn thể được đổi mới, nâng cao chất lượng, qua đó đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Trong năm, kinh tế của huyện tiếp tục phát triển, đạt nhiều kết quả tích cực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 9,2%; thu nhập bình quân đầu người đạt 59 triệu đồng; các cây trồng chính cơ bản đạt năng suất và sản lượng; giá trị sản xuất CN-TTCN, thương mại - dịch vụ tăng trưởng khá. Huyện đã huy động, sử dụng hiệu quả các nguồn lực để đầu tư phát triển đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng KT-XH, trọng tâm là hạ tầng giao thông, đô thị, giáo dục… Chương trình xây dựng nông thôn mới cơ bản đảm bảo tiến độ theo kế hoạch, đến nay, toàn huyện có 7/9 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Công tác cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng, thu ngân sách... được chỉ đạo quyết liệt. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, chất lượng GD&ĐT, y tế không ngừng được nâng lên; an sinh xã hội được đảm bảo; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,96%; QP-AN được giữ vững, ổn định.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, cho ý kiến đối với các tờ trình của Ban Thường vụ Huyện ủy về: Dự thảo báo cáo kết quả công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2024; dự thảo Nghị quyết của BCH Đảng bộ huyện về mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024; dự thảo chương trình công tác trọng tâm của Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy năm 2024; Tờ trình của UBND huyện về báo cáo tình hình thực hiện dự toán thu chi ngân sách năm 2023 và dự toán ngân sách năm 2024; tờ trình của UBND huyện về Kế hoạch đầu tư công năm 2024; Tờ trình về kế hoạch sử dụng đất của huyện Cao Phong năm 2024.

Ngoài ra, các đại biểu cũng cho ý kiến và các tờ trình, dự thảo báo cáo của Ban Thường vụ Huyện ủy và UBKT Huyện ủy về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng và một số nội dung quan trọng khác. 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hà Văn Di, Bí thư Huyện ủy Cao Phong đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến chất lượng, xác đáng, khách quan, toàn diện vào các dự thảo. Đặc biệt, các đại biểu đã nghiêm túc, thẳng thắn nhìn nhận, phân tích, làm rõ những mặt hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân, trên cơ sở đó đã đề xuất, kiến nghị các nhiệm vụ, giải pháp có tính khả thi để khắc phục hiệu quả những hạn chế, khuyết điểm đã chỉ ra; quyết tâm tăng tốc hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVIII đề ra.


Hồng Duyên