Huyện ủy, UBND huyện Cao Phong

Huyện Cao Phong: Nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng trong phát triển kinh tế - xã hội

Thứ sáu, 29/12/2023 | 9:36:07 Sáng

Năm 2023, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Cao Phong đã bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ và triển khai các giải pháp hiệu quả nhằm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, bảo đảm quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.


Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Cao Phong tổ chức Hội nghị lần thứ 16, khóa XXVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 triển khai nhiệm vụ, công tác năm 2024.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tích cực; phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng tiếp tục được đổi mới. BTV Huyện ủy đã làm việc với một số cơ quan, đơn vị, địa phương để nắm tình hình, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn, nhất là về công tác giảm nghèo bền vững, xây dựng NTM, giải phóng mặt bằng…

Công tác chính trị tư tưởng được chú trọng, các cấp ủy đã tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng; đặc biệt là quán triệt, tuyên truyền về nội dung, giá trị cốt lõi cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng TS-VM” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bên cạnh đó, công tác tổ chức xây dựng Đảng được tăng cường. Huyện ủy đã rà soát, sửa đổi, bổ sung và ban hành mới các quy định về công tác cán bộ, đảng viên theo đúng các văn bản chỉ đạo mới của Tỉnh ủy; hoàn thành lấy phiếu tín nhiệm cán bộ giữ chức danh, chức vụ lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị huyện... Chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng được nâng lên, góp phần tích cực vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng...

Đặc biệt trong lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ phát triển KT-XH, mặc dù gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng của hậu đại dịch Covid-19, thiên tai, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi… Song với sự lãnh đạo, chỉ đạo của BTV Huyện ủy cùng sự vào cuộc đồng bộ, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị nên tình hình KT-XH trên địa bàn tiếp tục phát triển. Theo đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 9,2%; thu nhập bình quân đầu người đạt 59 triệu đồng; các cây trồng chính của huyện cơ bản đạt năng suất và sản lượng. Giá trị sản xuất CN-TTCN, thương mại - dịch vụ tăng trưởng khá. Huyện đã huy động, sử dụng hiệu quả các nguồn lực để đầu tư phát triển đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng KT-XH, trọng tâm là hạ tầng giao thông, đô thị, giáo dục… góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển KT-XH.

Trong năm, Chương trình xây dựng NTM cơ bản đảm bảo tiến độ theo kế hoạch. Đến nay, huyện có 7/9 xã đạt chuẩn nông thôn mới, tỷ lệ tiêu chí/xã đạt 18,4 tiêu chí. Công tác cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh; quản lý đất đai; giải phóng mặt bằng; thu ngân sách... được chỉ đạo quyết liệt. Tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm còn 4,96%.

Đồng chí Hà Văn Di, Bí thư Huyện ủy Cao Phong cho biết: Năm 2024 là năm thứ 4 thực hiện NQĐH Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 và kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm (2021-2025). Đây cũng là năm rất quan trọng, năm để tăng tốc, bứt phá thực hiện thắng lợi NQĐH Đảng bộ huyện lần thứ XXVIII. Bên cạnh những thời cơ, thuận lợi dự báo sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức đòi hỏi các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong huyện nhanh chóng khắc phục hạn chế, khuyết điểm, phát huy những kết quả đã đạt được để thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao…


Hồng Duyên