Huyện ủy, UBND huyện Cao Phong

Huyện Cao Phong: Sẵn sàng cho cuộc đua tài

Thứ sáu, 15/4/2022 | 10:21:36 Sáng

(HBĐT) - Giải Việt dã huyện Cao Phong năm 2022 vừa qua có sự tham gia của gần 140 vận động viên (VĐV) thuộc 22 đơn vị đến từ các xã, thị trấn và trường học trên địa bàn. Điều này đã phần nào khẳng định việt dã đã và đang dần trở thành môn thể thao thế mạnh và có sức hút với Nhân dân các dân tộc trong huyện.


Giải Việt dã huyện Cao Phong năm 2022 thu hút đông đảo vận động viên tham gia.

Là môn thi đấu nằm trong chương trình các môn thi tại Đại hội Thể dục thể thao huyện lần thứ VI, để chuẩn bị cho Giải Việt dã năm nay, các đơn vị đã có sự lựa chọn, tập luyện kỹ chiến thuật cho các VĐV. So với các mùa giải trước, Giải Việt dã năm nay có số lượng VĐV và đơn vị tham gia đông hơn, trong đó nhiều VĐV trẻ tham gia thi đấu. Qua các lượt chạy nam chính vô địch 7 km, nữ vô địch 5 km, nam phong trào 7 km, nam trẻ 5 km và nữ trẻ 3 km cho thấy, chất lượng VĐV năm nay đồng đều hơn ở hầu hết các nội dung, khoảng cách giữa các VĐV ngày được thu hẹp, nhất là vị trí dẫn đầu và không có VĐV bỏ cuộc.

VĐV Bùi Văn Hiệu, xã Hợp Phong về nhất nội dung nam vô địch 7 km chia sẻ: Năm nay, do ảnh hưởng dịch Covid-19, việc tập luyện của tôi không được thường xuyên như trước. Tuy nhiên, trước giải đấu gần 1 tháng, tôi đã dành nhiều thời gian tập luyện và duy trì việc chạy hàng ngày với quãng đường ổn định để nâng cao thể lực, sức bền. Kết quả tại giải năm nay là động lực để tôi tiếp tục cố gắng tập luyện và chinh phục ở các giải đấu tiếp theo.

Giải Việt dã huyện Cao Phong năm 2022 là hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và thực hiện nghị quyết của Huyện ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo sự phát triển mạnh mẽ về TDTT. Xác định việt dã là môn thể thao được quan tâm đầu tư làm nòng cốt của huyện, Giải Việt dã năm nay có sự tham gia của đông đảo VĐV đến từ các xã, thị trấn và trường học trên địa bàn huyện. Các xã mạnh như Dũng Phong, Hợp Phong, Tân Phong, Thạch Yên… vẫn giữ được phong độ, về số lượng và chất lượng VĐV tham gia ở các nội dung thì nhiều đơn vị, trường học xuất hiện nhiều gương mặt mới, triển vọng. Bên cạnh những VĐV kỳ cựu, nhiều kinh nghiệm tham gia các giải do huyện và tỉnh tổ chức như VĐV Bùi Văn Hiệu, Bùi Thị Tám (xã Hợp Phong), Bùi Ngọc Dương (thị trấn Cao Phong), Bùi Văn Dượng (xã Dũng Phong), Bùi Thị Hà Giang (xã Bắc Phong)… Giải Việt dã năm nay còn có nhiều VĐV trẻ tiềm năng như: Bùi Minh Hải (trường TH&THCS Yên Thượng), Bùi Anh Khôi (trường TH&THCS Dũng Phong), Nguyễn Thị Khánh Ly (trường TH&THCS Tân Phong), Bùi Thị Hương (trường TH&THCS Nam Phong)… Đây cũng chính là lực lượng VĐV kế cận tiêu biểu của huyện để tiếp tục bồi dưỡng, tập luyện, chuẩn bị tham gia các giải do tỉnh tổ chức.

Đồng chí Bùi Văn Hưng, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT huyện Cao Phong cho biết: Ngay sau khi giải kết thúc, huyện đã tuyển chọn các VĐV, thành lập đội tuyển tham gia Giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình lần thứ XXX, năm 2022 với 3 nội dung là nam vô địch và nam, nữ trẻ. Hiện nay, chúng tôi đã có phương án cho các VĐV tập luyện để duy trì phong độ và sẵn sàng tham gia thi đấu đạt thành tích cao.


Đỗ Hà