Huyện ủy, UBND huyện Cao Phong

Huyện Cao Phong hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022

Thứ ba, 19/4/2022 | 2:38:57 Chiều

 (HBĐT) - Ngày 19/4, Phòng Dân tộc - UBND huyện Cao Phong phối hợp với trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS&THPT huyện Cao Phong và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức buổi giao lưu văn hóa đọc nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022. Đây là hoạt động trọng tâm nhằm hưởng ứng Ngày hội đọc sách, góp phần tôn vinh những giá trị tốt đẹp của sách và văn hóa đọc trong học đường cũng như trong cộng đồng.


Các đại biểu và học sinh tìm hiểu những quyển sách hay được trưng bày tại quầy sách lưu động của Thư viện tỉnh.

Đến dự buổi giao lưu, lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh nhấn mạnh: Năm 2022 là năm đầu tiên thực hiện Quyết định số 1862/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam vào ngày 21/4 hàng năm trên phạm vi toàn quốc. Hưởng ứng Ngày hội ý nghĩa này, Ban Dân tộc tỉnh đã đề nghị Phòng Dân tộc các huyện, thành phố tổ chức các hoạt động thiết thực nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022. Trong đó, huyện Cao Phong tổ chức buổi giao lưu văn hóa đọc với sự tham gia của hàng trăm cán bộ, giáo viên, học sinh, đại diện các cơ quan, đơn vị, nhà tài trợ.

Trong khuôn khổ chương trình có các hoạt động: Học sinh giới thiệu cuốn sách bổ ích của thư viện nhà trường; thi chấm điểm trưng bày "Tủ sách thân thiện” của các lớp; chương trình quyên góp sách, tủ sách, máy vi tính; tặng thưởng cho các học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2021 - 2022; thăm quan thư viện sách lưu động, cấp phát thẻ thư viện miễn phí do Thư viện tỉnh phối hợp thực hiện…

 Nhân dịp này, trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS&THPT huyện Cao Phong nhận được sự tài trợ của các tổ chức, doanh nghiệp với tổng trị giá trên 30 triệu đồng; nhận quyên góp trên 3.000 quyển sách cho tủ sách lớp học và thư viện nhà trường.


T.T