Huyện ủy, UBND huyện Mai Châu

Hội Chữ thập đỏ huyện Mai Châu: Cầu nối hoạt động nhân đạo, từ thiện

Thứ tư, 31/8/2022 | 10:17:12 Sáng

(HBĐT) - Đồng chí Khà Văn Diện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Mai Châu cho biết: "Từ đầu năm đến nay, Hội đã có nhiều hoạt động thiết thực, có sức lan tỏa, hướng đến những đối tượng, hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Các phong trào, cuộc vận động như "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, "Ngân hàng bò”… đã đem lại hiệu quả tích cực, giúp các đối tượng vơi bớt khó khăn trong cuộc sống".


Hội Chữ thập đỏ huyện Mai Châu trao bò giống cho hộ nghèo tại xã Vạn Mai.

Hội CTĐ huyện có 21 cơ sở Hội, 116 chi hội trực thuộc, 6.557 hội viên. Từ đầu năm đến nay, Hội đã phối hợp các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh triển khai các hoạt động nhân đạo như: Hỗ trợ tiền, gạo, nhu yếu phẩm, xây nhà, phát cơm, khám bệnh miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo, người tàn tật trong toàn huyện. Thực hiện phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Nhâm Dần 2022, các cấp Hội tổ chức thăm hỏi, tặng 2.890 suất quà, trị giá gần 1,4 tỷ đồng cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách. Cùng các nhóm từ thiện tặng nhiều phần quà cho trẻ em nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nhất là tại các xã vùng sâu, xa. 

Trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát hồi đầu năm, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, hỗ trợ thực phẩm cho các hộ dân tại khu vực phong tỏa, với những mặt hàng thiết yếu: Gạo, nước mắm, dầu ăn…; trao tặng nhiều thùng khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, phối hợp các cấp, ngành, đơn vị tích cực tuyên truyền, nâng cao ý thức đẩy lùi đại dịch. 

Cùng với các đơn vị như Công ty CP đầu tư và phát triển Megahomes Việt Nam, Ban Dân tộc (VOV 4) - Đài Tiếng nói Việt Nam, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh… tổ chức các chương trình tặng quà cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn, thiệt hại do mưa lũ, gia đình chính sách, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em nghèo với nhiều phần quà ý nghĩa.

Các hoạt động thiết thực đậm tính nhân văn như: Phát cơm miễn phí cho người nghèo điều trị tại các cơ sở y tế, khám và cấp phát thuốc miễn phí, thăm hỏi gia đình người bị tai nạn lao động, tặng bò giống, xây dựng nhà "Chữ thập đỏ” cũng được triển khai thường xuyên, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Từ đầu năm đến nay, Hội CTĐ huyện đã trao tặng 4 con bò giống cho các hộ tại xã Chiềng Châu, Tòng Đậu, Hang Kia, tổng trị giá 44 triệu đồng, giúp các hộ phát triển kinh tế, tăng thêm thu nhập, cải thiện đời sống.

Hoạt động chăm sóc sức khỏe Nhân dân được Hội quan tâm, duy trì thường xuyên 2 phòng khám CTĐ, khám và phát thuốc miễn phí tại xã Chiềng Châu, Đồng Tân. Mô hình "Hòm quỹ nhân đạo” đặt tại Trung tâm Y tế huyện phát huy hiệu quả, trích từ thùng quỹ hỗ trợ các bệnh nhân nghèo trang trải viện phí. Bên cạnh đó, Hội tiếp tục vận động nguồn lực từ tổ chức, cá nhân trong, ngoài tỉnh để thực hiện các hoạt động nhân ái, giúp đỡ đối tượng khó khăn trong cộng đồng. Tổng giá trị các hoạt động nhân đạo của Hội từ đầu năm đến nay đạt gần 1,7 tỷ đồng, trợ giúp gần 4.000 lượt người dễ bị tổn thương trong xã hội. 

 Hoàng Anh