Cán bộ, đảng viên văn phòng UBND tỉnh quyên góp tự nguyện ủng hộ người nghèo.

Cán bộ, đảng viên văn phòng UBND tỉnh quyên góp tự nguyện ủng hộ người nghèo.

(HBĐT) - Với mục tiêu tạo sự chuyển biến rõ nét hơn nữa trong công tác xây dựng Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, đoàn kết, thống nhất, gắn bó mật thiết với nhân dân, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, đội ngũ cán bộ, đảng viên có phẩm chất, năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, năm 2009, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tiếp tục được triển khai sâu rộng trong hệ thống chính trị và toàn xã hội.

 

Thực hiện chủ đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”, BCĐ cuộc vận động của tỉnh đã tập trung chỉ đạo nâng cao nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Phát hiện và nhân rộng những mô hình tốt, điển hình tiên tiến. Gắn việc triển khai thực hiện cuộc vận động với 40 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ, với sinh hoạt chính trị trong Đảng và với việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT – XH.

 

Bên cạnh đó, BCĐ các Huyện, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc chú trọng tổ chức học tập trong cán bộ, đảng viên, hội viên các đoàn thể và tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về chủ đề của năm. Theo đó, 100% các đơn vị đã tổ chức học tập xong chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”. Tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập đạt 98%. Toàn tỉnh đã tổ chức được 385 lớp nghiên cứu học tập các chuyên đề, 75 buổi tọa đàm, nói chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các huyện, thành phố chú trọng lựa chọn báo cáo viên tham gia các lớp nghiên cứu do T.Ư và tỉnh tổ chức làm lực lượng nòng cốt triển khai ở cơ sở.

 

Ông Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Thành ủy Hòa Bình cho biết: Thời gian qua, cùng với việc triển khai thực hiện nghiêm túc các chương trình, kế hoạch của cuộc vận động, các cấp ủy Đảng, chính quyền của thành phố Hòa Bình đã chú trọng tổ chức học tập, quán triệt đầy đủ các chuyên đề cuộc vận động. Năm 2009, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện chuyên đề “Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”. Đây là chủ đề hết sức thiết thực giúp cho cán bộ, đảng viên, công chức nâng cao nhận thức, trách nhiệm để xây dựng kế hoạch cá nhân làm theo các nội dung cụ thể. Từ đó, trên địa bàn thành phố đã xuất hiện nhiều nhân tố mới trên các lĩnh vực hoạt động của đời sống xã hội. Đó là những tấm gương sáng về làm kinh tế giỏi, vượt khó làm giàu, xây dựng gia đình, khu phố văn hóa và tấm gương về những cán bộ sâu sát cơ sở, tận tụy với nhân dân… Tất cả góp phần vào thành tích chung đến hết năm 2009, toàn thành phố đã đạt và vượt 11/16 chỉ tiêu về phát triển KT – XH do Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2005 – 2010 đã đề ra.

 

Những năm qua, Đảng bộ huyện Cao Phong đã coi thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là động lực để xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh. Ông Bùi Tiến Đậu, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy chia sẻ: Từ nhận thức đúng đắn về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc vận động, phần lớn cán bộ, đảng viên trong huyện đã có bước chuyển về tư tưởng và hành động. Được thể hiện bằng kết quả đã có 75% ý kiến của quần chúng cho rằng cán bộ, đảng viên có phẩm chất đạo đức, lối sống tốt và giảm hẳn những ý kiến đánh giá cán bộ đảng viên ít quan tâm đến nhân dân, nói không đi đôi với làm, nói nhiều làm ít…

 

Năm 2009, thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với chủ đề “Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” đã tạo luồng gió mới trong nhận thức và việc làm của cán bộ, đảng viên trong toàn tỉnh theo mục tiêu “vì nhân dân phục vụ”. Trong năm, các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan nhà nước đã đẩy mạnh cải cách hành chính, giảm bớt phiền hà cho dân. Đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ nhân dân bằng những việc làm thiết thực như: bám sát cơ sở kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc; tập trung giải quyết dứt điểm những khiếu nại, tố cáo chính đáng của nhân dân; xây dựng tinh thần yêu thương, đoàn kết, hợp tác, chống chia rẽ, bè phái, cụ bộ, chống vô cảm, quan liêu, mệnh lệnh, hách dịch, hành dân. Các cấp, các ngành cũng luôn quan tâm khắc phục tình trạng nói không đi đôi với làm, xây dựng tinh thần cần kiệm và lấy chất lượng, hiệu quả công việc là thước đo chất lượng cán bộ và mức độ hoàn thành nhiệm vụ được giao.   

 

Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cơ bản cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh đã có sự chuyển biến tích cực về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt trách nhiệm cán bộ công chức, nghĩa vụ công dân, từng bước đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT – XH, AN – QP mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đã đề ra.

 

                                                              Hoàng Nga

 

Các tin khác


"Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững"

Trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập và phát triển, mối quan hệ hợp tác giữa báo chí và doanh nghiệp ngày càng trở nên mật thiết và không thể tách rời. Có thể nói, "đồng cam cộng khổ” là cách mà báo chí và doanh nghiệp cần thực hiện nhất lúc này để cùng nhau vượt qua khó khăn và phát triển.

Hội thảo công tác phát triển đảng viên trong Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh

Ngày 30/5, Đảng bộ Khối Các cơ quan (CCQ) tỉnh tổ chức Hội thảo chuyên đề "Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên trong Đảng bộ Khối CCQ tỉnh năm 2024 và các năm tiếp theo".

Quốc hội thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước

Ngày 29/5, Quốc hội tiếp tục ngày làm việc thứ 9 của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội. Dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, Quốc hội dành cả ngày thảo luận ở hội trường về: Đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2023; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2024; kết quả thực hiện các mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới năm 2023; công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023.

Giám sát việc thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Sáng 29/5, tại Ban Dân tộc tỉnh, đoàn giám sát do đồng chí Bùi Tiến Lực, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng Ban Dân tộc (HĐND tỉnh) làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện chính sách đối với người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) trên địa bàn tỉnh từ năm 2021 đến nay. Tham gia đoàn giám sát có lãnh đạo các ban, sở, ngành liên quan, các Ban của HĐND tỉnh.

Đại hội Hội Luật gia tỉnh nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 28/5, Hội Luật gia (HLG) tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu HLG tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Dự đại hội có các đồng chí: Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch HLG Việt Nam; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; 120 đại biểu đại diện cho hơn 800 hội viên toàn tỉnh.

Tiếp tục trình Quốc hội thảo luận hai phương án rút bảo hiểm một lần

Sáng 27/5, Quốc hội họp phiên toàn thể ở hội trường, thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục