(HBĐT) - Nhằm tích tụ ruộng đất phục vụ cho chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nâng cao sản lượng, tháng 4/ 2018, BTV Huyện uỷ Mai Châu đã ban hành Nghị quyết số 11-NQ/HU về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dồn điền, đổi thửa trên địa bàn huyện Mai Châu đến năm 2020, định hướng đến năm 2025”. Theo đó, UBND huyện Mai Châu đã xây dựng kế hoạch dồn điền, đổi thửa trên địa bàn huyện đến năm 2020 với chỉ tiêu cụ thể:


Nông dân xã Mai Hạ- Mai Châu bán dưa hấu ngay tại lề đường, bờ ruộng.

Từ năm 2018 - 2020, thực hiện dồn điền, đổi thửa 15 ha tại một số xóm thuộc các xã Mai Hạ, Chiềng Châu, Thị trấn Mai Châu (nơi người dân có nhận thức tốt và sự đồng thuận cao với các chủ trương, định hướng phát triển KT-XH).

 Theo lộ trình: Năm 2018 sẽ hoàn thành "dồn điền, đổi thửathực địa 2 ha tại xã Mai Hạ; năm 2019, hoàn thành "dồn điền, đổi thửa thực địa 6 ha tại xã Mai Hạ, thị trấn Mai Châu; năm 2020, hoàn thành "dồn điền, đổi thửathực địa 8 ha tại thị trấn Mai Châu và xã Chiềng Châu.

 Để thực hiện tốt Kế hoạch này, UBND huyện Mai châu đã yêu cầu: UBND các xã, thị trấn mở hội nghị quán triệt, phổ biến Nghị Quyết số 11, ngày 11/4/2018 của BTV Huyện uỷ về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dồn điền, đổi thửa trên địa bàn huyện Mai Châu đến năm 2020, định hướng đến năm 2025”; Nghị Quyết số 04, ngày 13/7/2016 của BCH Đảng Bộ huyện Mai Châu; Nghị quyết số 15, ngày 22/7/2016 của HĐND huyện Mai Châu về việc "Phê duyệt Đề án chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi gắn với xây dựng nông thôn mới và phát triển du lịch huyện Mai Châu giai đoạn 2016- 2020”. Đồng thời triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đến cán bộ và quần chúng nhân dân để đảm bảo công tác "dồn điền, đổi thửa” đạt được kết quả như dự kiến.


Thúy Hằng


Các tin khác


Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục