(HBĐT) - Thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã lập phương án, triển khai thực hiện các giải pháp để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện, cung cấp điện ổn định phục vụ các hoạt động chính trị - xã hội, văn hóa, giải trí của Nhân dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.


 


 
Cán bộ Trung tâm Điều khiển xa (PC Hòa Bình) trực đảm bảo vận hành cấp điện an toàn, ổn định.

Theo lãnh đạo PC Hòa Bình, công ty đã yêu cầu văn phòng, các phòng chức năng, đơn vị trực thuộc lập và thực hiện các phương án đảm bảo cung ứng điện trong các ngày lễ Quốc khánh với các nội dung sau:

Các Điện lực, Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Hòa Bình lập phương án cấp điện đảm bảo cung ứng điện và lập lịch trực lãnh đạo, trực sản xuất, trực vận hành, sửa chữa điện, hệ thống văn thư  và công nghệ thông tin 24/24h trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Trung tâm Điều khiển xa lập phương thức vận hành cấp điện trên toàn lưới điện tỉnh đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường, linh hoạt chuyển đổi cấp hỗ trợ trong tình huống sự cố. Ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm diễn ra hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phương nhân dịp lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9.

Không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng trong ngày lễ Quốc khánh từ 0h ngày 2/9 - 24h ngày 3/9,  trừ trường hợp xử lý sự cố.

Điện lực TP Hòa Bình thực hiện kiểm tra, bảo dưỡng máy phát điện diesel để dự phòng, nhằm đảm bảo cấp điện kịp thời cho các khu vực khi cần thiết, đặc biệt quan trọng như Văn phòng UBND tỉnh, Tỉnh ủy và các điểm diễn ra hoạt động chính trị, văn hoá lớn của tỉnh.

Các đơn vị trực thuộc, Văn phòng, Phòng KH&VT bố trí lực lượng ứng trực, chuẩn bị vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để đảm bảo kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố.

Đồng thời, tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Công văn số 4317/EVNNPC-TCNS, ngày 9/8/2021 về việc thực hiện Công điện số 1068/CĐ-TTg, ngày 5/8/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện nghiêm túc về hướng dẫn phòng dịch Covid-19 của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng địa phương.

V.Đ

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục