(HBĐT) - Ngày 18/11, UBND tỉnh tổ chức hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2021-2025 giữa UBND tỉnh và Công ty CP FPT theo hình thức trực tuyến. Tham dự tại điểm cầu tỉnh có các đồng chí: Ngô Văn Tuấn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Tại trụ sở Công ty CP FPT có ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT Công ty CP FPT; lãnh đạo Tập đoàn và công ty thành viên của FPT.


Đồng chí Ngô Văn Tuấn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị ký kết.

 

Thỏa thuận hợp tác về CĐS được ký kết nhằm hỗ trợ, huy động sự tham gia của các bên để đẩy mạnh CĐS trên địa bàn tỉnh, chuyển đổi tổng thể, toàn diện từ cơ quan Nhà nước, đến người dân, doanh nghiệp, đưa tỉnh sớm trở thành một trong những tỉnh đi đầu cả nước về CĐS đối với 3 trụ cột: Chính quyền số - Kinh tế số - Xã hội số;hợp tác, thúc đẩy nâng cao năng lực cho các bên về CĐS theo quy định của pháp luật.

Nội dung hợp tác gồm: Hỗ trợ, tham vấn đối với các cơ chế, chính sách, quy hoạch, nghị quyết, chương trình, kế hoạch có liên quan đến CĐS; hỗ trợ, phối hợp tổ chức nghiên cứu, giải pháp cải thiện bộ chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số CĐS cấp tỉnh (DTI)…; hỗ trợ, phối hợp xây dựng, đánh giá bộ chỉ số chuyển đổi của tỉnh áp dụng đối với các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố; thực hiện tham vấn, tham gia việc thí điểm, thử nghiệm (Sandbox) các giải pháp, ý tưởng CĐS; hỗ trợ quy hoạch đô thị thông minh cho TP Hòa Bình; hỗ trợ khảo sát, rà soát, đánh giá hiện trạng, tham vấn quy hoạch, kiến trúc, mô hình tổng thể về CĐS, đô thị thông minh, quy hoạch tổng thể phát triển cơ sở dữ liệu đồng bộ, liên thông; hỗ trợ, phối hợp với tổ chức Đoàn Thanh niên để tập huấn, chuyển giao kiến thức CĐS cho ĐV-TN, HS-SV; hỗ trợ thúc đẩy phát triển kinh tế số và CĐS doanh nghiệp; hỗ trợ triển khai chính sách an sinh xã hội, trong đó có chương trình hỗ trợ smartphone giá rẻ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; phối hợp, hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực và xã hội số; phối hợp, hỗ trợ tỉnh tổ chức truyền thông các sự kiện CĐS của tỉnh, CĐS cho doanh nghiệp và hộ gia đình… 

Tại hội nghị, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT Công ty CP FPT khẳng định: Để đảm bảo thỏa thuận hợp tác thành công, FPT cam kết đầu tư nguồn lực tốt nhất đáp ứng nhu cầu CĐS của tỉnh. Cam kết tư vấn, giới thiệu cho tỉnh các công nghệ, thành tựu mới nhất trong lĩnh vực CĐS và công nghệ thông tin… Đồng thời mong muốn tỉnh hỗ trợ để công ty hoàn thành tốt công việc đã được tỉnh tin cậy, giao phó.

Phát biểu ý kiến, đồng chí Ngô Văn Tuấn, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc triển khai thỏa thuận hợp tác, trong đó có chương trình đào tạo về CĐS sẽ góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức cho lãnh đạo các cấp, các ngành, cán bộ, Nhân dân, doanh nghiệp trong tỉnh, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực về CĐS. Đề nghị hai bên cùng tổ chức lực lượng, xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, đặt ra mốc thời gian cho từng nhiệm vụ để chỉ đạo hoàn thành, làm sao đáp ứngyêu cầu của tỉnh đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII là đến năm 2025, kinh tế tỉnh đạt mức trung bình của cả nước.

Đồng chí tin tưởng với kinh nghiệm, truyền thống, danh tiếng của FPT, cộng với sự quyết tâm, khát vọng vươn lên của tỉnh, hai bên sẽ hoàn thành tốt mục tiêu đề ra. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo sát sao, thực hiện đầy đủ các cam kếtđể hoàn thành tốt nhất biên bản ký kết hợp tác.

Tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh và ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT Công ty CP FPT đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác bằng hình thức ký số trên nền tảng trực tuyến.


Hoàng Nga


Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục