(HBĐT) - Ngày 13/5, đoàn công tác của Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) Việt Nam do đồng chí Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam làm trưởng đoàn đã làm việc tại tỉnh về việc thực hiện nhiệm vụ của Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh. Làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ngành. Đồng chí Ngô Văn Tuấn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chào xã giao và tặng quà lưu niệm cho đoàn.



Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp thu ý kiến của đoàn công tác.

Thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW của Bộ Chính trị về "tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam”, Thường trực Tỉnh ủy đã ban hành kế hoạch, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tiếp tục quan tâm xây dựng đội ngũ trí thức thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH tại cơ quan, đơn vị mình. Công tác vận động và tập hợp đội ngũ trí thức trong tỉnh được quan tâm. Toàn tỉnh có 28.928 cán bộ, công chức, viên chức từ cấp tỉnh đến huyện, xã. Trong đó, 0,11% có trình độ tiến sĩ, chuyên khoa II; 53,14% có trình độ đại học. Về trình độ lý luận chính trị có 622 người trình độ cử nhân và cao cấp, chiếm 2,15%; 1.372 người trình độ trung cấp, chiếm 4,74%.

BTV Tỉnh ủy đã quan tâm tạo điều kiện để Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh củng cố các hội thành viên để nâng cao hiệu quả hoạt động. Tính đến nay, Liên hiệp Hội có 8 hội thành viên, 4 đơn vị trực thuộc, thu hút hơn 11.000 trí thức khoa học, công nghệ tham gia. Tỉnh cũng quan tâm đến việc tôn vinh các trí thức khoa học. Liên hiệp Hội đã tư vấn, phản biện 16 quy hoạch, đề án, kế hoạch… phát triển KT-XH và các vấn đề quan trọng của tỉnh.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam đánh giá cao những kết quả Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh đã đạt được. Đồng thời yêu cầu, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh cần chủ động, kịp thời kiến nghị với BTV Tỉnh ủy, Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam những khó khăn, vướng mắc để nâng cao chất lượng hoạt động hội. Tỉnh cần bố trí nguồn kinh phí dự phòng để triển khai các nhiệm vụ về KH&KT phát sinh khi cần thiết. Đồng thời, cần có kế hoạch cụ thể để tích cực tham gia hoạt động hợp tác quốc tế, các giải thưởng khoa học, nâng cao trình độ, kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ trí thức của tỉnh.

Tiếp thu ý kiến của đoàn công tác, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Tỉnh tiếp thu ý kiến đóng góp của đoàn công tác. Quan tâm mạnh mẽ hơn nữa đến hoạt động KH&KT trên địa bàn tỉnh, kiện toàn đội ngũ cán bộ. Tỉnh cũng sẽ tổ chức các đoàn công tác để học tập kinh nghiệm triển khai thành công tại các tỉnh bạn.

Dương Liễu

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục