(HBĐT) - Ngày 14/2, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác hội năm 2022, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023 và triển khai các hoạt động hưởng ứng ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam 15/3....



Lãnh đạo Sở Công Thương trao bằng khen của Hội BVQLNTD Việt Nam cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Tính đến hết năm 2022, toàn hội có 155 hội viên, trong đó có 68 hội viên tập thể, 87 hội viên cá nhân. Hội luôn chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố tổ chức tuyên truyền về Luật BVQLNTD và tư vấn hướng dẫn về phòng chống hàng giả, gian lận thương mại, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại điện tử, an toàn thực phẩm.

Trong năm, Hội tổ chức 9 hội nghị tập huấn các văn bản quy phạm pháp luật về BVQLNTD tại cơ sở cho 270 người; phát hành 6.000 tờ rơi của Bộ Công Thương về nội dung BVQLNTD tại các chợ vùng cao, vùng sâu, vùng xa và các buổi tuyên truyền trực tiếp; in 1.000 bộ tài liệu tuyên truyền Luật BVQLNTD, hướng dẫn nhận biết hàng giả đối với một số loại vật tư nông nghiệp và mặt hàng thiết yếu; phối hợp với Cục QLTT tỉnh cùng các huyện tổ chức tư vấn, tuyên truyền pháp luật trực tiếp tại 9 phiên chợ... Đồng thời, hội phối hợp với Sở NN&PTNT triển khai cuộc khảo sát nhận thức người tiêu dùng về sản phẩm OCOP với 200 phiếu cho 200 người tham gia; phối hợp với phòng Kinh tế - hạ tầng, phòng NN&PTNT các huyện triển khai khảo sát tại các cơ sở để quảng bá kết nối tiêu dùng nông sản thực phẩm và du lịch với người tiêu dùng trong, ngoài tỉnh...

Để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ được giao, trong năm 2023, Hội BVQLNTD tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến về Luật BVQLNTD tới người dân bằng nhiều hình thức; nâng cao chất lượng các chuyên đề về BVQLNTD trên Đài PT-TH tỉnh và Báo Hòa Bình; tổ chức thực hiện kết nối người tiêu dùng với các cơ sở sản xuất hàng hóa, đặc biệt là nông sản thực phẩm OCOP, VietGAP để kích cầu, đẩy mạnh tiêu thụ và gắn kết chuỗi sản xuất, tiêu thụ hàng hóa; tăng cường công tác tư vấn, giải quyết khiếu nại tại các chi hội, duy trì trực tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng số 1800.6838 tại trụ sở hội...

Nhân dịp này, hội đã trao bằng khen của Hội BVQLNTD Việt Nam cho 5 tập thể 6, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động BVQLNTD năm 2022.

T.H

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Huyện Lạc Sơn: Tổng đàn vật nuôi có trên 1,3 triệu con

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Sơn, hiện nay, tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện đạt trên 1,3 triệu con.

Đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn thành lập thị xã Lương Sơn

Ngày 26/4, Ban chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn của tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Cựu chiến binh huyện Lạc Thủy thi đua làm kinh tế giỏi

Những năm qua, phong trào "Cựu chiến binh (CCB) thi đua làm kinh tế giỏi" trên địa bàn xã Hưng Thi (Lạc Thủy) có sức lan tỏa sâu rộng, được các hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Từ phong trào xuất hiện nhiều CCB điển hình, gương mẫu trong phát triển kinh tế, trở thành tấm gương trong lao động sản xuất, đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục