Nhằm đánh giá, thúc đẩy xuất khẩu các loại nông sản chủ lực của tỉnh thông qua công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, ngày 1/12, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh tổ chức đoàn công tác làm việc với các cơ sở sản xuất, kinh doanh có sản phẩm xuất khẩu năm 2023.




Đại diện Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh và Công ty Cổ phần Kim Bôi kiểm tra quy trình sản xuất, đóng gói các sản phẩm măng.

Năm nay, có 14 doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác đã có sản phẩm nông, lâm sản được xuất khẩu sang các thị trường nước ngoài với tổng doanh thu đạt 978,45 tỷ đồng. Về chứng nhận chất lượng và phát triển thương hiệu sản phẩm, trong năm đã có 40 cơ sở trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản được hỗ trợ và cấp chứng nhận quy trình VietGAP, tiêu chuẩn GlobalGAP, hữu cơ và ISO. Toàn tỉnh cấp 44 mã số vùng trồng nội địa và xuất khẩu, nâng tổng mã số vùng trồng lên 59, tổng diện tích trên 600 ha với các loại bưởi, nhãn, chuối, thanh long, dưa hấu, rau... 



Đại diện Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh trao giấy chứng nhận GlobalGAP cho Hợp tác xã Nông nghiệp Đại Đồng, xã Ngọc Lương (Yên Thủy).

Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản đã làm việc với Hợp tác xã Nông nghiệp Đại Đồng, xã Ngọc Lương (Yên Thủy) và Công ty cổ phần Kim Bôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thủy). Các đơn vị đã đánh giá, trao đổi về những kết quả đạt được; phương hướng, kế hoạch sản xuất - kinh doanh trong những năm tiếp theo nhằm nâng cao giá trị nông sản, tăng thu nhập cho người dân và những mặt hạn chế, tồn tại cần khắc phục để duy trì xuất khẩu nông sản lâu dài, bền vững... 

Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản đã trao giấy chứng nhận GlobalGAP cho Hợp tác xã Nông nghiệp Đại Đồng, xã Ngọc Lương (Yên Thủy); trao giấy chứng nhận ISO 22000-2018 cho Công ty Cổ phần Kim Bôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thủy).

Các nội dung, thông tin thu thập tại buổi làm việc về tình hình xuất khẩu nông sản sẽ là căn cứ để các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương xây dựng các tin, bài, phóng sự để quảng bá trên các phương tiện truyền thông.


T.H

Các tin khác


Xúc tiến đầu tư, kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Tối 29/11, tại sân vận động xã Phong Phú, huyện Tân Lạc, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch phối hợp với UBND huyện Tân Lạc tổ chức Chương trình Xúc tiến đầu tư, kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Đây là hoạt động thực hiện Tiểu dự án 2 thuộc Dự án 3 của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh năm 2023.

Thành phố Hòa Bình thành lập mới 6 hợp tác xã

Xác định tiêu chí số 13 (hình thức sản xuất) là một trong những tiêu chí quan trọng, có vai trò thúc đẩy phát triển KT-XH, làm nền tảng hoàn thành các tiêu chí về thu nhập, tỷ lệ hộ nghèo trong xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, TP Hòa Bình tập trung xây dựng, củng cố, nhân rộng mô hình hợp tác xã (HTX) kiểu mới hoạt động hiệu quả.

Dồn sức đưa Thung Nai về đích nông thôn mới

Năm 2023, huyện Cao Phong đề ra mục tiêu: tập trung chỉ đạo, phấn đấu đưa Thung Nai trở thành xã nông thôn mới (NTM). Quyết tâm về đích đúng lộ trình, thời điểm này, cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong xã đang dồn sức hoàn thiện các tiêu chí.

Toàn tỉnh có 28 xã đạt nông thôn mới nâng cao

Toàn tỉnh hiện có 73/129 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), trong đó có 28 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 1 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; có 60 khu dân cư, 174 vườn mẫu; 3 đơn vị hành chính cấp huyện được công nhận đạt chuẩn NTM là: TP Hòa Bình, huyện Lương Sơn và huyện Lạc Thủy.

Ivory Villas & Resort hút khách xuống tiền cuối năm nhờ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội

Sở hữu trọn vẹn những lợi thế của một sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tại vùng đất còn nhiều dư địa, tiềm năng tăng giá vượt trội trong tương lai, Ivory Villas & Resort là lựa chọn đầu tư hấp dẫn…

Quyết tâm đưa thành phố Hòa Bình trở thành đô thị loại II đúng lộ trình

Chiều 29/11, Ban Chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chí để thành phố Hòa Bình được công nhận là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Hòa Bình (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) tổ chức họp Ban Chỉ đạo lần thứ nhất. Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục