Xã Trung Bì (Kim Bôi) đang gấp rút hoàn thiện xây dựng Nhà văn hóa trung tâm xã. Công trình có tổng mức đầu tư 4,7 tỷ đồng.

Xã Trung Bì (Kim Bôi) đang gấp rút hoàn thiện xây dựng Nhà văn hóa trung tâm xã. Công trình có tổng mức đầu tư 4,7 tỷ đồng.

(HBĐT) - Huyện Kim Bôi có 27 xã tham gia chương trình xây dựng NTM. Đến nay, Trung Bì là xã đầu tiên của huyện đạt 10 tiêu chí, bao gồm: số 01 (quy hoạch), số 02 (giao thông), số 04 (điện), số 05 (trường học), số 08 (bưu điện), số 09 (nhà ở), số 14 (giáo dục), số 16 (văn hóa), số 18 (hệ thống tổ chức CT-XH), số 19 (an ninh trật tự xã hội). Đề án xây dựng NTM của xã được phê duyệt vào cuối tháng 7/2013.

 

Đồng chí Bùi Văn Xiện, Chủ tịch UBND xã cho biết: Mặc dù có nhiều khó khăn nhưng chính quyền và nhân dân xã Trung Bì quyết tâm thực hiện thành công chương trình xây dựng NTM. Trong 3 năm (2011-2013), thành tích quan trọng mà xã đạt được là huy động được sự tham gia tích cực của người dân sinh sống trên địa bàn xã. Cách làm của chính quyền xã khi triển khai chương trình NTM là tổ chức họp nhân dân ở các KDC để tuyên truyền về nội dung chương trình, cung cấp công khai, đầy đủ thông tin về quy hoạch và thực hiện quy hoạch để người dân nắm bắt. Nêu rõ quyền lợi, nghĩa vụ của người dân trong việc góp công, góp của, hiến kế để xây dựng NTM. Tổ chức giao lưu văn nghệ và phát động thi đua với các chỉ tiêu cụ thể. Trong 3 năm, hàng chục hộ dân đã hiến trên 500 m2 đất thổ cư và hàng trăm m2 công trình xây dựng trên đất để mở rộng đường GTNT, trên 50 hộ dân đã hiến trên 2.000 m2 ruộng làm đường giao thông nội đồng, người dân đã tích cực đóng góp cát, đá, sỏi và trên 12.000 ngày công lao động, tham gia xây dựng các hệ thống hạ tầng cơ sở. Tổng trị giá người dân đã đóng góp khoảng trên 1,4 tỷ đồng.

 

Với chủ trương phát huy sức mạnh của toàn dân có sự hỗ trợ của Nhà nước và các tổ chức kinh tế, trong 3 năm xây dựng NTM, Trung Bì đã đạt những kết quả đáng khích lệ, nhất là đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng nông thôn theo các tiêu chí NTM đề ra. Bằng hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm, toàn xã đã làm mới được 350 m đường khu trung tâm, bê tông hóa 100% đường giao thông thôn xóm, cứng hóa được 2.000 m đường giao thông nội đồng, cứng hóa được gần 4.900 m kênh mương, xây dựng được 3 cầu trên địa bàn xã... Riêng năm nay, xã đang phấn đấu hoàn thiện các công trình hạ tầng quan trọng như trạm y tế (tổng mức đầu tư 4,3 tỷ đồng), nhà văn hóa trung tâm xã (tổng mức đầu tư 4,7 tỷ đồng), kè chống sạt lở ổn định KDC Tre Thị (tổng mức đầu tư 11 tỷ đồng). Kế hoạch đến cuối năm, xã tiếp tục hoàn thành tiêu chí về thủy lợi và y tế, nâng tổng số các tiêu chí xã hoàn thành lên 12 tiêu chí.

 

 

                                                                                    PV

 

 

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục