Sở NN&PTNT chỉ đạo đẩy mạnh sản xuất vụ đông trong 3 tháng cuối năm 2013.

Sở NN&PTNT chỉ đạo đẩy mạnh sản xuất vụ đông trong 3 tháng cuối năm 2013.

(HBĐT) - Chiều 7/10, Sở NN&PTNT đã tổ chức cuộc họp nhằm đánh giá kết quả công tác 9 tháng năm 2013 của ngành NN&PTNT. Đồng chí Hoàng Văn Tứ, Giám đốc Sở NN&PTNT chủ trì cuộc họp.

 

Theo Sở NN&PTNT: Trong 9 tháng qua, sản xuất nông, lâm nghiệp của tỉnh có những diễn biến khá thuận lợi. Về trồng trọt, tổng diện tích cây lương thực có hạt (lúa, ngô) đạt 77.580 ha, bằng 101,3% so với kế hoạch; trong đó, tổng diện tích gieo cấy lúa là 40.909 ha, bằng 100,8 % so với kế hoạch; tổng diện tích gieo trồng ngô 36.671 ha, bằng 101,9% so với kế hoạch. Về chăn nuôi, tình hình chăn nuôi gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh phát triển tương đối ổn định, hình thức chăn nuôi tập trung thành trang trại từng bước được hình thành; công tác phòng, chống dịch bệnh được các địa phương thực hiện tốt. Về thuỷ sản, tổng diện tích nuôi trồng thuỷ sản toàn tỉnh 2.450 ha, gồm 1.300 ha mặt nước ao hồ nhỏ, 100 ha nuôi cá ruộng 100 ha, 1.050 ha nuôi cá ở các hồ chứa; số lượng lồng cá hiện có 1.250 lồng; sản lượng thuỷ sản 9 tháng ước đạt 2.568 tấn. Về lâm nghiệp, đến nay toàn tỉnh đã trồng rừng tập trung được 8.751 ha, vượt 25% kế hoạch năm, các địa phương thực hiện tốt công tác chăm sóc, khoanh nuôi và bảo vệ rừng, giữ ổn định độ che phủ rừng ở mức 49,3%. Ngoài ra, các lĩnh vực khác như thuỷ lợi, vệ sinh môi trường nông thôn, phát triển nông thôn, quản lý chất lượng nông - lâm - thuỷ sản, các lĩnh vực công tác chuyên môn của ngành... cũng được triển khai hiệu quả.

 

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở NN&PTNT và đại diện các đơn vị trực thuộc Sở đã đánh giá kết quả đạt được trong 9 tháng qua là khá toàn diện. Đồng thời, thống nhất sẽ triển khai công tác trọng tâm 3 tháng cuối năm với 15 nội dung chính. Riêng về lĩnh vực trồng trọt, Sở NN&PTNT chủ trương thời gian tới đẩy mạnh sản xuất vụ đông theo hướng bố trí rải vụ hợp lý và đa dạng các loại cây trồng, đồng thời tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với các loại giống cây trồng, vật tư phân bón... để đảm bảo an toàn cho sản xuất.

 

 

 

                                                            Thu Trang

 

 

Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục