Công ty TNHH GGS 100% vốn Hàn Quốc (KCN bờ trái sông Đà) giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động, thu nhập bình quân đạt 3 triệu đồng/người/tháng.

Công ty TNHH GGS 100% vốn Hàn Quốc (KCN bờ trái sông Đà) giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động, thu nhập bình quân đạt 3 triệu đồng/người/tháng.

(HBĐT) - Đồng chí Ngô Ngọc Thu, Trưởng phòng Việc làm- An toàn lao động (Sở LĐ-TB&XH) khẳng định: Trong những tháng đầu năm, công tác giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh có nhiều khởi sắc. Cùng với đà phục hồi của nền kinh tế, một số doanh nghiệp đã hoạt động trở lại và có nhu cầu tuyển dụng lao động. Nguồn vốn đầu tư của doanh nghiệp nước ngoài cũng tiếp tục tăng lên. Một số doanh nghiệp mở rộng sản xuất - kinh doanh tạo cơ hội việc làm cho nhiều lao động địa phương.

 

Trong đó, phải kể đến Công ty TNHH sản xuất hàng may mặc Esquel Việt Nam tại KCN Lương Sơn khánh thành và đưa vào  hoạt động cần tuyển 2.000 công nhân. Một số doanh nghiệp khác thu hút nhiều lao động như:  Công ty TNHH GGS 100% vốn Hàn Quốc (KCN bờ trái sông Đà - TPHB), trong 6 tháng đầu năm  đã thu hút 700 lao động, chỉ tiêu đến cuối năm sẽ tuyển 1.200 lao động với mức thu nhập bình quân 3 triệu đồng/người/tháng. Chi nhánh Công ty TNHH Sakol (Lạc Sơn) lắp ráp linh kiện điện tử tuyển 300 lao động, nâng tổng số lao động của đơn vị lên 800 người đi vào sản xuất ổn định với mức thu nhập bình quân từ 3,5- 4 triệu đồng/người/tháng tuỳ theo đơn đặt hàng...  Bên cạnh đó, công tác xuất khẩu lao động cũng có chuyển biến tích cực. Hiện tại đã có trên 200 lao động đi xuất khẩu. Ngoài các thị trường truyền thống như Đài Loan, Malayxia đã xuất hiện thêm một số thị trường mới Nhật Bản, ả Rập Xê út, Bêlarút... Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm có 500 lao động đi xuất khẩu.

 

Cùng với đó, công tác tuyên truyền triển khai thu thập, xử lý thông tin biến động cung - cầu lao động và cuộc điều tra lao động, tiền lương và nhu cầu sử dụng trong các loại hình doanh nghiệp năm nay được đẩy mạnh. Các cơ quan chức năng tiếp tục giới thiệu các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển chọn lao động đến các địa phương để tuyển chọn  lao động đi làm việc trong và ngoài nước như: Công ty TNHH GLOBAN GARMENT SOURCING Việt Nam  nhu cầu tuyển 1.000 lao động, Công ty TNHH BANDAI Việt Nam nhu cầu tuyển 1.200 lao động, Công ty TNHH SAMSUNG ELECTRONICS Việt Nam nhu cầu tuyển 5.000 lao động. Thực hiện chương trình vay vốn giải quyết việc làm, Ngân hàng CSXH đã thẩm định khoảng 150 dự án với số tiền 3 tỷ đồng, thu hút tạo việc làm thêm cho 170 lao động địa phương; 120 lao động được các doanh nghiệp tuyển chọn và đưa đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài...

 

Theo kế hoạch, trong năm nay, tỉnh ta đề ra chỉ tiêu tạo việc làm cho 15.600 lao động.  Kết quả giải quyết việc làm 6 tháng đầu năm ước toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho 8.100 lao động, đạt 52% kế hoạch, bằng 113,6% so với cùng kỳ 2013. Trong đó, lĩnh vực nông - lâm nghiệp 3.852 lao động, thương mại dịch vụ 2.248, công nghiệp xây dựng 2.000 lao động. Theo đồng chí Ngô Ngọc Thu, từ nay đến cuối năm là thời điểm cao điểm giải quyết  việc làm cho người lao động. Để hoàn thành, vượt chỉ tiêu đã đề ra, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể cần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác phát triển nguồn nhân lực và giải quyết việc làm. Tăng cường tần số mở sàn giao dịch việc làm tại cơ sở để tư vấn, giải quyết  việc làm và học nghề cho người lao động. Bên cạnh đó, ngành chức năng, đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện  thông tin đại chúng để nâng cao nhận thức cho lao động nông thôn xác định học nghề tạo việc làm vừa là quyền lợi, vừa là nghĩa vụ...

 

 

 

                                                                            H.L

 

.

Các tin khác


Kiểm tra tiến độ dự án đường liên kết vùng

Sáng 4/5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu). 

Tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ đề xuất: gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02, về việc cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng.

Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục