(HBĐT) - Đến nay, huyện Yên Thủy đã tổ chức dồn điền, đổi thửa thành công tại 3 xóm của các xã Ngọc Lương và Yên Trị với tổng diện tích 9,59 ha. Tổng số thửa khi chưa dồn đổi là 1648 thửa, sau khi dồn đổi còn 508 thửa.

 

Lúc chưa dồn đổi bình quân mỗi hộ có 10-15 thửa, cá biệt có hộ tới 30 thửa. Sau khi dồn đổi bình quân 3,5 thửa/hộ. Kết hợp với dồn điền, đổi thửa và quy hoạch, nhân dân các xã Ngọc Lương và Yên Trị đã đào đắp, làm mới 9,4 km đường giao thông nội đồng; nạo vét, làm mới 17,4 km kênh mương; xây dựng 1 bai tràn, 67 m kênh bê tông và 23 cống qua đường. Huyện Yên Thủy đang nhân rộng mô hình dồn điền, đổi thửa đến các xã trên địa bàn, chỉ đạo 11 xóm của các xã Ngọc Lương, Yên Lạc, Lạc Lương và Đoàn Kết dồn điền, đổi thửa đất nông nghiệp trong năm 2014.

 

 

                                                                              Lê Chung

 

 

Các tin khác


Quản lý, nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản

Những năm gần đây, hướng tới nền nông nghiệp hiện đại, hội nhập quốc tế, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tăng cường năng lực công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm (ATTP) nông, lâm, thủy sản. Từ đó góp phần nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh tại thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu, nhất là bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

Giá vàng sáng 29/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 29/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 83 - 85,22 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục