Phụ huynh chọn mua xe đạp điện ở cửa hàng.

Phụ huynh chọn mua xe đạp điện ở cửa hàng.

(HBĐT) - Bước vào năm học mới, bên cạnh nhu cầu về các thiết bị học tập tăng cao, nhu cầu về phương tiện đi lại cũng “nóng”, đặc biệt với khối THPT.

 

Chỉ còn ít ngày nữa, học sinh các khối sẽ bước vào ngày khai giảng năm học mới 2014-2015. Những ngày này, không khí mua sắm, chuẩn bị đồ dùng phục vụ cho năm học mới đã bắt đầu nhộn nhịp. Năm học mới kéo theo nhiều nhu cầu đồng loạt tăng mạnh như đồ dùng giáo dục, thời trang và cả phương tiện đi lại, đặc biệt là xe đạp điện.

Đảo quanh một số cửa hàng bán xe đạp điện tại thành phố Hòa Bình mới thực sự thấy được không khí nhộn nhịp. Với ưu thế về chi phí hơn hẳn so với xe máy cộng thêm không cần phải thi cử lấy bằng, xe đạp điện trở thành phương tiện được lòng giới trẻ hiện nay. Nắm bắt được xu thế đó, hiện nay, trên địa bàn thành phố HB đã xuất hiện khá nhiều các cửa hàng, đại lý xe đạp điện.  Những nhà kinh doanh đã mạnh dạn đầu tư kinh doanh mặt hàng này với đa dạng kiểu mã, hợp thời trang. Hiện trên thị trường có hơn 10 loại xe đạp điện với gần 50 mẫu mã khác nhau, từ xe có gắn mô tơ đơn giản với bình điện cho đến những loại được thiết kế tinh gọn như bình điện gắn trong thân xe, mô tơ gắn dưới gầm xe hay cao cấp hơn là xe có kiểu dáng sang trọng như xe tay ga. Các sản phẩm hầu hết là của các hãng có tên tuổi trên thị trường như: Yamaha, Asama, Bridgestone, Giant, Five Stars... với giá cả dao động từ 7-16 triệu đồng/xe. Sau mỗi lần nạp điện, xe chạy được khoảng 50 km với tốc độ 20-40 km/h.

Những loại xe có kiểu dáng trẻ trung, màu sắc bắt mắt và nhiều tính năng phụ trợ thường được khách hàng ưu ái hơn do đối tượng mua chủ yếu là HSSV. Để kích cầu mùa tựu trường, một số cửa hàng như: Bình An 2, Quang Huy (đường Chi Lăng, TPHB), Dung Hà (đường Cù Chính Lan, TPHB) còn tung chương trình khuyến mãi giảm giá mạnh, từ 500.000 đồng - 1 triệu đồng (tùy từng hãng xe) cho khách mua. Anh Tuấn Anh) nhân viên bán hàng của cửa hàng xe đạp điện Quang Huy  cho biết: Vào thời điểm này, mỗi ngày cửa hàng nhà tôi bán được từ 5-7 chiếc xe, tăng mạnh hơn so với thời gian trước, có lúc những mẫu xe màu xanh hãng Bridgestone còn bị cháy hàng, chủ yếu là phụ huynh mua để thưởng cho con em mình vì thành tích học tập tốt.

Tại cửa hàng xe đạp điện AIMA (Chi Lăng, TPHB), chủ cửa hàng cho biết, thường thì học sinh cấp tiểu học, THCS được gia đình đưa đón đi học, do đó, đối tượng mua chủ yếu là học sinh cấp THPT và sinh viên. Tại cửa hàng này, mẫu xe bán địa hình dành cho học sinh nam được tiêu thụ nhiều nhất do xe có thiết kế với kiểu dáng thể thao, có thể đi lại trên các địa hình khác nhau, giá cả phải chăng, dao động từ 5-7 triệu đồng/xe.

Em Đinh Thị Mai Hiền, một học sinh lớp 10 được bố đưa đi chọn xe máy điện. Hiền cho biết đây là phần thưởng của bố mẹ nhân dịp cô con gái  đỗ vào lớp 10 trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ.

Tuy nhiên, theo như lời tư vấn khách của chủ một số cửa hàng cho biết, hiện nay,  trên thị trường cũng có không ít cửa hàng bày bán xe đạp điện nhập lậu, xe không rõ nguồn gốc hoặc xe nhái thương hiệu. Tất nhiên, những loại xe đạp điện này đều thua kém về kỹ thuật, chất lượng so với hàng thật. Để tránh mua phải loại xe nhái, xe kém chất lượng, người mua hàng cần cẩn trọng kiểm tra kỹ từng chi tiết máy, thương hiệu của nhà sản xuất, tem chống hàng giả, thông số kỹ thuật trên thân xe, nếu có thể nên nhờ những người thông thạo về xe để đi mua cùng.

Dễ đi, dễ sử dụng, có độ an toàn cao nhưng để đảm bảo an toàn cho tính mạng của mình và những người xung quanh, khi đi xe đạp điện hoặc xe máy điện, các em vẫn cần phải có ý thức khi tham gia giao thông. Đội mũ bảo hiểm, không lượn lờ, đánh võng, không đi thành từng hàng ngang, từng tốp trên đường ...chính là những hành động góp phần giữ gìn trật tự an toàn giao thông.

 

 

                                                              Hoàng Thảo (TTV)

 

 

 

Các tin khác


UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp 

Chiều 16/4, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp tỉnh. Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Agribank chi nhánh tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì hội nghị.

Thúc đẩy tạo sinh kế cho nông dân dưới tán rừng

Sau một thời gian triển khai, Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại giai đoạn II (Chương trình FFF II) do Tổ chức Nông nghiệp và lương thực Liên hợp quốc (FAO) tài trợ tiếp tục phát huy hiệu quả. Các mô hình phát triển rừng gỗ lớn, trồng cây nông nghiệp hữu cơ, nông lâm kết hợp được nhân rộng. Đặc biệt, nhiều nông dân đã thay đổi tư duy, biết tận dụng đất rừng vốn có để nâng cao giá trị trên một đơn vị diện tích.

Huyện Lạc Thủy: Siết chặt quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Những năm qua, UBND huyện Lạc Thủy thực hiện tốt các nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh trên cơ sở chấp hành đúng, đầy đủ quy định pháp luật, góp phần vào sự phát triển kinh tế của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục