U16 Việt Nam (đỏ) hoàn thành mục tiêu vào chung kết

U16 Việt Nam (đỏ) hoàn thành mục tiêu vào chung kết

U16 Việt Nam sẽ tái ngộ U16 Australia trong trận chung kết Giải Bóng đá U16 Đông Nam Á 2016 sau khi vượt qua chủ nhà U16 Campuchia 1-0 tại trận bán kết vào tối 21-7.

 

U16 Campuchia hừng hực khí thế khi bước vào trận đấu với U16 Việt Nam. Đội bóng này tỏ ra cực kỳ mạnh mẽ về thể lực cũng như đầy hưng phấn, khát khao khi được thi đấu trên sân nhà. Trước hàng vạn khán giả nhà tại trận bán kết với U16 Việt Nam, các cầu thủ chủ nhà đã vào cuộc đầy mạnh mẽ nhằm sớm tìm bàn thắng. 

Thế nhưng, các cầu thủ U16 Việt Nam vẫn tỉnh táo để không bị cuốn vào lối chơi của đối thủ. Kể cả khi mặt sân trong hiệp 1 bị trơn trượt do cơn mưa trước trận cũng không khiến U16 Việt Nam hoàn toàn đánh mất lối chơi. Dần dần, U16 Việt Nam làm chủ thế trận để rồi tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Nhưng cũng phải đến phút 28, các học trò của HLV Đinh Thế Nam mới có bàn thắng, xuất phát từ một pha đá phạt đầy tinh quái của Trọng Long. Bóng đi sệt, căng, tạo nên tình huống lộn xộn trước khung thành U16 Campuchia và Khắc Khiêm đã chọn vị trí tốt để tung ra cú dứt điểm cực mạnh, đưa U16 Việt Nam dẫn 1-0. 

Bàn thắng phá thế bế tắc này giúp U16 Việt Nam thi đấu hưng phấn hơn đồng thời cũng tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn từ các pha phản công. Đến hiệp 2, U16 Việt Nam vẫn cầm bóng tốt và lên bóng nhịp nhàng. Còn U16 Campuchia chủ yếu trông vào nỗ lực cá nhân của một số cầu thủ trên hàng tấn công cũng như các pha đánh biên. Dù vậy, các pha hãm thành của đội chủ nhà không quá nguy hiểm. Trong khi đó, U16 Việt Nam cũng thi đấu chậm chắc để giữ tỉ số cũng như hạn chế sự hưng phấn của đối thủ. 

Đến cuối trận, kể cả khi đã đẩy cao đội hình thì U16 Campuchia cũng không tìm được bàn thắng dù đã có một số cơ hội ghi bàn trong vòng cấm địa U16 Việt Nam. Thua 0-1, U16 Campuchia đành phải tranh giải ba với U16 Thái Lan.

Trong khi đó, U16 Việt Nam sẽ gặp U16 Australia trong trận chung kết. Ở trận bán kết đầu tiên, U16 Australia đã hòa 3-3 với U16 Thái Lan trong thời gian thi đấu chính thức. Thi đá 11m, trong khi U16 Thái Lan đá hỏng 1 quả thì U16 Australia thực hiện thành công ở cả 5 lượt sút, qua đó thắng 5-3. 

Tại vòng bảng, U16 Việt Nam từng thắng đậm 3-0 trước U16 Australia. Tuy nhiên, trận chung kết được dự báo sẽ không dễ dàng cho U16 Việt Nam. 

Trước giải năm nay, HLV Đinh Thế Nam đã đặt ra mục tiêu vào chung kết cho đội U16 quốc gia dù LĐBĐ Việt Nam không đặt ra mục tiêu giành huy chương cho đội. 

 

                                                                              Theo Hanoimoi

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục