Ngày 24-8, tay đua 19 tuổi Trần Nguyễn Duy Nhân (đội Quân khu 7) đã tung nước rút vượt qua cựu tuyển thủ U-23 Pháp Loic Desriac (đội SICT của Thái Lan) để giành chiến thắng chặng đầu tiên Giải xe đạp quốc tế VTV – Cúp Tôn Hoa Sen 2016 chạy 25 vòng quanh TP Đà Nẵng (khoảng 50 km).

 

​Cua rơ 19 tuổi Duy Nhân khởi đầu ấn tượng
Duy Nhân (trái) chiến thắng tại TP Đà Nẵng. Ảnh: M.Q

Các đợt tấn công bứt phá liên tục diễn ra ngay từ khi xuất phát khiến đoàn đua nhiều lần bị tách ra rồi nhập lại. Còn khoảng 9 vòng cuối, Duy Nhân cùng tay đua người Pháp Loic Desriac (27 tuổi) tấn công quyết liệt, bỏ lại sau lưng mọi nỗ lực bám đuổi của đối thủ.

Trước đích đến, Loic Desriac quá tự tin vào thể lực của mình nên chủ động tung nước rút trước. Âm thầm bám theo đối thủ với khoảng cách gần 2 thân xe, Duy Nhân bất ngờ ấn bàn đạp mạnh mẽ vượt lên ở những mét cuối cùng để cán mức đầu tiên. Đây là chiến thắng quá ấn tượng của tay đua mới 19 tuổi Duy Nhân.

Sau chặng đấu, Duy Nhân cho biết: “Giải đấu này có nhiều đội rất mạnh, trong nước có đội VUS TP.HCM, đội Gạo Hạt Ngọc Trời còn quốc tế có đôi SICT (Thái Lan),.. . Nhập cuộc, tôi và đồng đội chỉ biết thi đấu hết sức và tận dụng thời cơ để tấn công tách toán. Khi thời cơ đến, tôi đã giành được chiến thắng. Tôi cảm thấy rất vui. Tôi cảm ơn ban huấn luyện và đồng đội đã hỗ trợ cho tôi và cả đông đảo khán giả Đà Nẵng đã cổ vũ nhiệt tình cho đoàn đua”.

Chiến thắng này cũng giúp Duy Nhân giành luôn áo vàng tổng sắp sau chặng đầu tiên. Ngày 25-8, các tay đua sẽ thi đấu chặng thứ 2 từ Đà Nẵng đến TP Huế có lộ trình dự kiến 101 km.

 

                                                              Theo Tuổi trẻ Online

 

 

Các tin khác


Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

116 vận động viên tham gia Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch – trung cao tuổi 

Ngày 19/5, tại Bể bơi tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch - trung cao tuổi tỉnh Hòa Bình năm 2024. Tới dự có lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể; Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố; các thành viên Ban tổ chức, Hội đồng trọng tài; các huấn luyện viên...

Tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

Bơi lội là môn thể thao không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần, thể lực, mà còn là giải pháp hữu hiệu nhất để tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ tai nạn đuối nước, phòng tránh đuối nước. Sông Đà chảy qua nhiều phường, xã trên địa bàn TP Hòa Bình, tiềm ẩn rủi ro, nguy cơ xảy ra đuối nước rất cao. Do vậy những năm qua, TP Hòa Bình luôn quan tâm công tác dạy bơi, tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước cho người dân, nhất là trẻ em.

8 đội đoạt giải tại Giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động tỉnh

Trong 3 ngày (15 - 17/5), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục