Trận bán kết trong mơ giữa Novak Djokovic và Rafael Nadal tại giải Grand Slam cuối cùng của năm, US Open 2016, đã không xảy ra khi hạt giống số bốn người Tây Ban Nha Nadal bất ngờ thua sốc tay vợt trẻ Lucas Pouille của Pháp với tỷ số 2-3 ở vòng 1/8 diễn ra ngày 4-9.

 

Rafael Nadal (phải) và Lucas Pouille bắt tay nhau sau khi trận đấu kết thúc

Trước một đối thủ kém mình 20 bậc trên BXH ATP, Nadal đã không thể tận dụng thành công lợi thế kinh nghiệm của tay vợt từng 14 lần vô địch Grand Slam cũng như bản lĩnh, đẳng cấp của tay vợt hạng năm thế giới, để giành tấm vé vào tứ kết.

Anh liên tiếp rơi vào thế rượt đuổi khi để Pouille giành chiến thắng 6-1 ở sét một và 6-4 ở sét ba, còn mình thì lại loay hoay gỡ hòa với thắng lợi 6-2, 6-3 ở sét hai và sét bốn, trước khi thua một cách đầy tiếc nuối ở sét quyết định với tỷ số 6-7 (8/6).

Mặc dù đáng tiếc cho Nadal, song đối với Lucas Pouille, tấm vé đi tiếp là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực, bền bỉ của anh, khi đây là trận đấu thứ ba liên tiếp tại US Open mà tay vợt 22 tuổi người Pháp giành chiến thắng chung cuộc sau năm sét đấu.

Thử thách đang chờ đợi Pouille ở tứ kết tay vợt đồng hương, hạt giống số 10 Gael Monfils, người đã dễ dàng vượt qua Marcos Baghdatis (Đảo Síp) ở vòng bốn với tỷ số 6-3 6-2 6-3.

Hạt giống số chín Jo-Wilfried Tsonga (Pháp) lần thứ ba lọt vào tứ kết US Open sau chiến thắng 6-3 6-3 6-7(7) 6-2 trước hạt giống số 26 người Mỹ Jack Sock. Đối thủ tiếp theo của Tsonga sẽ là tay vợt giành chiến thắng trong trận đấu giữa Novak Djokovic (Serbia) và Kyle Edmund (Anh).

Ở nội dung đơn nữ, cựu số một thế giới Caroline Wozniacki (Đan Mạch) sẽ chạm trán Anastasija Sevastova (Latvia) ở tứ kết sau khi chỉ mất hai sét để đánh bại hạt giống số tám người Mỹ Madison Keys với tỷ số 6-3, 6-4. Trong khi đó, với thắng lợi 6-4, 7-5 trước hạt giống số 13 Johanna Konta (Anh) ở vòng 1/8, Sevastova đã trở thành nữ tay vợt Latvia đầu tiên lọt vào tứ kết một giải Grand Slam trong 22 năm; lần cuối cùng mà Latvia đạt được thành tích này là tại giải Wimbledon năm 1994 với tay vợt Larisa Savchenko.

Hạt giống số bảy Roberta Vinci (Ý) cũng nhẹ nhàng giành quyền đi tiếp sau khi vượt qua đối thủ người Ukraine Lesia Tsurenko 7-6(5) 6-2 ở vòng bốn.

 

 

 

                                                                Theo Nhandan.vn

Các tin khác


Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

116 vận động viên tham gia Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch – trung cao tuổi 

Ngày 19/5, tại Bể bơi tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch - trung cao tuổi tỉnh Hòa Bình năm 2024. Tới dự có lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể; Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố; các thành viên Ban tổ chức, Hội đồng trọng tài; các huấn luyện viên...

Tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

Bơi lội là môn thể thao không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần, thể lực, mà còn là giải pháp hữu hiệu nhất để tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ tai nạn đuối nước, phòng tránh đuối nước. Sông Đà chảy qua nhiều phường, xã trên địa bàn TP Hòa Bình, tiềm ẩn rủi ro, nguy cơ xảy ra đuối nước rất cao. Do vậy những năm qua, TP Hòa Bình luôn quan tâm công tác dạy bơi, tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước cho người dân, nhất là trẻ em.

8 đội đoạt giải tại Giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động tỉnh

Trong 3 ngày (15 - 17/5), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục