Sáng ngày thi đấu chính thức thứ 5 tại đại hội, điền kinh lập cú đúp “vàng”, giúp đoàn TTVN xây chắc ngôi đầu trên bảng tổng sắp huy chương.

 

Ở nội dung chung kết nội dung nhảy 3 bước nam tại ABG5 có sự tham dự của 6 VĐV đến từ Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam và Philippines. Trong đó Trung Quốc và Thái Lan mỗi nước có 2 đại diện tham dự.

Kết thúc nội dung thi đấu, VĐV Nguyễn Văn Hùng của Việt Nam đoạt HCV với thành tích 16m63 đạt được ở lượt nhảy thứ 6. HCB thuộc về VĐV Tepparak Pratchaya của Thái Lan với thành tích 15m81, VĐV Diones Mark Harry của Philippines với thành tích 15m72 đoạt HCĐ. Đây cũng là tấm HCV đầu tiên của đoàn Thể thao bãi biển Việt Nam ở ngày thi đấu chính thức thứ 5 tại Đại hội.

abg5: dien kinh lap cu dup "vang", the thao viet nam xay chac ngoi dau hinh 0
Nguyễn Văn Hùng - HCV nội dung nhảy xa 3 bước nam với thành tích 16,63m. (Ảnh: Ban tổ chức).

Trong khi đó, ở nội dung băng đồng cá nhân nữ có sự tham dự của 13 VĐV đến từ Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam. Ở nội dung này, chủ nhà Việt Nam cũng có 5 đại diện góp mặt là Phạm Thị Huệ, Hoàng Thị Thanh, Nguyễn Thị Oanh, Vũ Thị Ly và Lò Thị Thanh.

Kết thúc phần thi này với thành tích 13 phút 56 giây 29, VĐV Phạm Thị Huệ đã mang về cho đội tuyển Điền kinh bãi biển Việt Nam tấm HCV thứ 2 trong ngày, đứng phía sau là người đồng đội Nguyễn Thị Oanh với thời gian 14 phút 02 giây 01.

abg5: dien kinh lap cu dup "vang", the thao viet nam xay chac ngoi dau hinh 1
Phạm Thị Huệ và Nguyễn Thị Oanh giành HCV và HCB ở nội dung băng đồng cá nhân nữ. (Ảnh: Ban tổ chức).

Kết thúc môn điền kinh, ĐT điền kinh đã giành tổng cộng 15 huy chương với 6 HCV, 7 HCB và 2 HCĐ, vượt chỉ tiêu đề ra tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 – 2016. 

abg5: dien kinh lap cu dup "vang", the thao viet nam xay chac ngoi dau hinh 2
Bảng tổng sắp huy chương tính đến 12h ngày 29/9.

Không những vậy, cú đúp “vàng” của điền kinh giúp đoàn Thể thao Việt Nam xây chắc ngôi đầu trên bảng tổn sắp huy chương, với tổng cộng 84 huy chương gồm 30 HCV, 25 HCB và 29 HCĐ tính đến 12h ngày 29/9. Thái Lan  ở vị trí thứ hai có 25 HCV, 15 HCB và 21 HCĐ./.

 

                                                                             Theo VOV.vn

 

 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục