Tiếp nối thành công của đội tuyển futsal Việt Nam, đêm qua đến lượt đội tuyển U.19 Việt Nam tiếp bước khi xuất sắc giành vé tham dự VCK World Cup U.20 Thế giới vào năm 2017 tại Hàn Quốc. Chiến thắng của U.19 Việt Nam còn ấn tượng bởi họ đã vượt qua chính đội chủ nhà Bahrain để tạo nên cú sốc lớn nhất kể từ đầu giải.

 

So với đội hình đã thi đấu ở trận gặp Iraq trước đó, Việt Nam chào đón sự trở lại của Trọng Đại và Văn Hậu. Tuy nhiên, Trọng Đại được đẩy lên cao để đá tiền vệ trụ cùng với Tiến Dụng. Nhưng đáng chú ý hơn cả là việc ông Hoàng Anh Tuấn cất Đức Chinh trên ghế dự bị và thay bằng Trần Thành (số 17) ở vị trí tiền đạo cắm.

Sự điều chỉnh trên dường như gây nhiều bất ngờ cho Bahrain khi 3 trận trước đó hàng công của Việt Nam dựa nhiều vào Đức Chinh. Ngoài ra, lối chơi của Việt Nam trong trận này có phần thoáng hơn so với 2 trận gặp UAE và Iraq, dù thiên về phòng ngự nhưng lên bóng tổ chức tấn công nhiều hơn. Một phần nhằm giảm sức ép từ phía các chân sút đội chủ nhà, mặt khác Bahrain vốn là đội có hàng thủ kém nhất trong 8 đội lọt vào vòng Tứ kết khi họ bị lọt lưới 8 bàn.

 

Hiệp đầu, thế trận có phần nghiêng về phía đội chủ nhà, nhưng hệ thống phòng ngự có tổ chức tốt của Việt Nam đã không tạo nhiều cơ hội cho Bahrain. Ngoài ra, đội chủ nhà cũng ngán các bài phản công tốc độ của Việt Nam nên dè chừng không đẩy đội hình quá cao.

 

Sang hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn có sự mạo hiểm khi tung Đức Chinh vào thay Văn Hào để đá 2 tiền đạo. Ngay từ đầu hiệp 2, Việt Nam đã bất ngờ đá mở, tổ chức nhiều đợt tấn công trước khung thành đối phương. Phút 61, Minh Dĩ suýt có bàn mở tỷ số khi cú sút căng của anh, đưa  bóng vọt xà ngang trong gang tấc.

 

Pha hỏng ăn của Việt Nam đã làm giật mình hàng phòng ngự Bahrain, trong khi đó tinh thần của Việt Nam lại lên cao. Không lâu sau, vào phút 72, Trần Thành đã lập công sau cú đệm bóng "sống" hiểm hóc kiểu Suarez trong vòng 16m50, mở tỷ số của trận đấu.

 

 

                  Người hùng Trần Thành (số 17)

Khoảng thời gian còn lại, Bahrain dù tổ chức tấn công nhiều nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự Việt Nam. Trận đấu kết thúc trong niềm vui sướng tột cùng của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn và hàng triệu CĐV Việt Nam.

° Trong trận Tứ kết 1 diễn ra trước đó, Ả Rập Saudi đã đánh bại Iraq từ loạt sút luân lưu sau khi hòa 2-2 ở giờ đấu chính.

 

                                                    Theo SGGP

                                                                                               

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục