(HBĐT) - 11 lần tham gia giải việt dã Cúp Báo Hòa Bình, Đinh Thanh Huệ đã 6 lần xuất sắc vượt qua tất cả các đối thủ trên đường chạy để giành chiến thắng vẻ vang ở các mùa giải năm 2004 và liên tiếp từ năm 2011 - 2015 đều đạt HCV.

 

VĐV Đinh Thanh Huệ đã xuất sắc bỏ xa các đối thủ để về đích tại giải việt dã truyền thống huyện Đà Bắc năm 2016.

 

Ngoài ra, anh còn tham gia các giải toàn quốc và đạt HCV như: Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc năm 2013, giải việt dã Báo Tiền Phong tổ chức tháng 3/2016. Đầu tháng 10 vừa qua, anh tham gia giải việt dã tại Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc vùng Tây Bắc và đã xuất sắc bứt phá vượt qua các đối thủ để giành HCV. Trước thềm giải việt dã Cúp Báo Hòa Bình, Đinh Thanh Huệ đặt ra mục tiêu sẽ nỗ lực để lần thứ 7 đoạt Cúp vô địch.

 

Đinh Thanh Huệ từng là cậu bé suy dinh dưỡng gầy còm, yếu đuối, đến năm lớp 12 khi trường tổ chức thi chạy bền, anh được mẹ động viên tham gia nhằm nâng cao sức khỏe. Từ đó, anh bén duyên và có niềm đam mê cháy bỏng với môn chạy việt dã. Anh đã tham gia nhiều giải đấu lớn của tỉnh và toàn quốc, xuất sắc giành được nhiều thành tích cao. Để có được những thành công vẻ vang là sự cố gắng, nỗ lực hết mình trong quá trình tập luyện hàng ngày. VĐV Đinh Thanh Huệ chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình tập luyện: Đều đặn mỗi sáng tôi dạy từ 4 h để tập chạy với quãng đường dài khoảng 10 km và tự rút ra những kinh nghiệm chạy đường trường. Vào các buổi chiều, tôi tham gia chơi bóng rổ để rèn luyện sức khỏe. Một kinh nghiệm của tôi trong thi đấu là chiến thuật “bỏ rơi” đối thủ ngay từ đầu. Nghĩa là chỉ sau thời gian ngắn sau vạch xuất phát, tôi thực hiện đấu pháp tăng tốc vượt lên dẫn đầu, bỏ lại các VĐV khác phía sau với khoảng cách an toàn, duy trì khoảng cách này cho tới khi cán đích.

 

Không chỉ là VĐV chạy việt dã xuất sắc, Đinh Thanh Huệ còn là một thầy giáo dạy thể dục yêu nghề, gắn bó thân thiết với học sinh trường THPT Đà Bắc. Anh là người đã “truyền lửa” cho các thế hệ học trò của mình để tham gia môn chạy việt dã của huyện cũng như của tỉnh tổ chức. Hàng ngày, thầy, trò cùng nhau tập luyện, trao đổi những kinh nghiệm trong thi đấu, trên đường chạy họ là những VĐV xuất sắc với nhiều năm liền trường THPT Đà Bắc giành giải nhất toàn đoàn giải chạy việt dã truyền thống huyện Đà Bắc và được lựa chọn tham gia giải việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình. VĐV Đinh Thanh Huệ cho biết: Dù sau này tuổi cao không được tham gia các giải việt dã của tỉnh và toàn quốc, tôi vẫn duy trì tập chạy để rèn luyện sức khỏe và truyền đam mê cho thế hệ học trò của mình.

 

Đồng chí Đỗ Viết Cường, Giám đốc Trung tâm VH -TT huyện Đà Bắc cho biết: Chạy việt dã là môn thể thao thế mạnh của huyện, với thành tích 3 năm liên tiếp đoạt cúp vô địch toàn đoàn Giải việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình, Trung tâm đã không ngừng bồi dưỡng cho các VĐV lâu năm cũng như tìm kiếm, phát hiện các nhân tố mới. Trong số các VĐV có thành tích cao phải kể đến VĐV Đinh Thanh Huệ, anh là VĐV luôn cháy hết mình trên đường chạy, là VĐV có sức bền và nhiều kinh nghiệm. Tại giải việt dã Cúp Báo Hòa Bình năm nay, huyện Đà Bắc đặt mục tiêu VĐV Đinh Thanh Huệ giữ vững danh hiệu vô địch.

 

 

                                                       Thu Thủy

 

 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục