Dù rất muốn tạo nên bất ngờ nhưng đội tuyển U20 Việt Nam đã thua với tỉ số 0-2 trước U20 Honduras ở lượt đấu cuối tại bảng E, vòng chung kết Giải Bóng đá U20 thế giới (FIFA World Cup U20) năm 2017, diễn ra vào ngày 28-5.

 

U20 Việt Nam (đỏ) thất thế trước U20 Honduras. Ảnh: Zing


Trước lượt đấu này, U20 Việt Namrất muốn có bàn thắng đầu tiên tại vòng chung kết năm nay. Chính vì thế, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã tung vào sân đội hình thiên về tấn công với sự góp mặt của tiền đạo Tiến Linh để hỗ trợ cho Đức Chinh. 

Thực tế, U20 Việt Namđã có nhiều cơ hội áp sát khung thành đối phương trong khoảng 30 phút đầu. Trong quãng thời gian này, sự nhanh nhẹn cùng kỹ thuật tốt đã giúp U20 Việt Nam liên tục đưa được bóng vào vòng 16m50 của Honduras. Tuy nhiên, sự vội vã cũng như thiếu chính xác trong các đường chuyền cuối hoặc dứt điểm đã khiến U20 Việt Nam không thể có bàn thắng.

U20 Honduras dần lấy lại thế trận, liên tục đẩy U20 Việt Nam vào tình thế đua sức bằng những đường bóng dài. Đến lúc này, những khoảng trống ở hàng phòng ngự của U20 Việt Namliên tục lộ ra. Chỉ may mắn mới giúp U20 Việt Nam thoát khỏi bàn thua trong hiệp 1 khi U20 Honduras đã có ít nhất 2 tình huống dứt điểm thoải mái trong vòng 16m50.

Hiệp 2 chứng kiến sự bế tắc của U20 Việt Nam trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Sự áp sát liên tục của U20 Honduras cũng như việc chậm trễ đưa ra quyết định đã khiến các cầu thủ U20 Việt Nam liên tục mất bóng hoặc chuyền bóng hỏng. Càng về cuối trận, ưu thế về thể lực của U20 Honduras càng lộ rõ. 

Đến phút 76, U20 Honduras dẫn 1-0 với pha dứt điểm dễ dàng của tiền vệ S.Cruz. Trong tình huống này, cả hàng phòng ngự của U20 Việt Nam đã không theo kịp tốc độ lên bóng của U20 Honduras. 

Nỗ lực gỡ hòa của U20 Việt Namcũng không đem lại nhiều cơ hội ghi bàn. Tình huống đáng chú ý nhất của U20 Việt Namlà pha dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc của tiền vệ Quang Hải (phút 85). 

Trong tình thế không còn gì để mất, U20 Việt Nam đã tràn lên để tìm bàn thắng và phải nhận bàn thua thứ hai vào phút bù giờ thứ 3 sau pha dứt điểm hiểm hóc của tiền vệ J.Alvarez.

Trận thua 0-2 trước U20 Honduras khiến U20 Việt Nam chỉ được 1 điểm sau 3 trận, xếp cuối bảng E. Ngoài ra, các học trò của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cũng không ghi được bàn thắng nào ở vòng chung kết. 

Ở trận đấu khác của bảng E, U20 Pháp thắng dễ U20 New Zealand 2-0 để giữ mạch trận toàn thắng tại vòng bảng. Hai đội ở bảng E lọt vào vòng đấu loại trực tiếp là U20 Pháp (9 điểm) và U20 New Zealand (4 điểm).

 

                                                                    TheoHanoimoi

 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục