(HBĐT) - Trong nhiều năm qua, xã Xuất Hóa huyện Lạc Sơn luôn quan tâm đến phong trào TD -TT trong quần chúng nhân dân. Phong trào TD -TT đã thu hút mọi lứa tuổi tham gia. Nơi đây không chỉ có phong trào TD -TT quần chúng phát triển mạnh mà còn là xã đạt được nhiều thành tích cao tại các giải đấu cấp huyện và cấp tỉnh.


Người dân xóm Ninh Sơn, xã Xuất Hóa (Lạc Sơn) tích cực tham gia TD -TT vào các buổi chiều. 

Vào mỗi sáng sớm và buổi chiều tại sân nhà văn hóa của 16 xóm lại rộn ràng tiếng hò reo của người dân đến chơi thể thao. Tùy theo lứa tuổi và phù hợp với sức khỏe, mỗi người lựa chọn cho mình một môn thể thao phù hợp. Người cao tuổi, phụ nữ chơi bóng chuyền hơi. Thanh niên lựa chọn môn bóng đá… Phong trào TD -TT diễn ra sôi động, thu hút khoảng 1.000 người dân thường xuyên tham gia tập luyện. Số hộ đạt gia đình thể thao chiếm khoảng 40% tổng số hộ. Trong đó, các môn thể thao thế mạnh là bóng chuyền, bóng đá, bơi lội và các môn thể thao dân tộc. Toàn xã có 48 đội bóng chuyền, 16 đội bóng đá, Trung bình mỗi xóm có 3 đội bóng chuyền.

Để phong trào TD -TT có sức lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân. Xuất Hóa tích cực, chủ động lồng ghép các hoạt động TD -TT với các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Vào các ngày Tết Nguyên đán, mùng 8/3, 26/3… các giải thể thao phong trào do xã tổ chức đã thu hút đông đảo người dân tham gia và thực sự trở thành ngày hội của toàn dân.

Nhằm phát huy thế mạnh các môn thể thao dân tộc và các môn thể thao truyền thống Xuất Hóa chú trọng tổ chức các kỳ Đại hội TD -TT cấp cơ sở. Tháng 5/2017, xã đã tổ chức thành công Đại hội TD -TT lần thứ 3 với 6 môn gồm: đẩy gậy, việt dã, bắn nỏ, kéo co, nhảy cao, nhảy xa thu hút khoảng 500 VĐV tham gia và đông đảo người dân đến cổ vũ. Các hoạt động thi đấu thể thao đã giúp người dân, đặc biệt là thế hệ thanh, thiếu niên trong xã tránh xa các tệ nạn xã hội, nâng cao đời sống tinh thần của người dân.

Từ các giải đấu, xã đã tuyển chọn được nhiều VĐV tham gia các giải thể thao do huyện tổ chức và đoạt được nhiều thành tích. Năm 2017, Xuất Hóa tham dự giải bơi của huyện đạt giải nhì toàn đoàn, giải đẩy gậy, kéo co đạt giải ba toàn đoàn… Xuất Hóa còn là quê hương của nhiều VĐV được tuyển chọn đi thi đấu tại các giải của tỉnh và toàn quốc. VĐV bơi tầm trung Quách Thị Thìn, sinh năm 1969, xóm Vỏ nhiều năm liên tiếp là đại diện của tỉnh đi thi toàn quốc. Gần đây nhất, VĐV Quách Văn Quang, học sinh lớp 9 trường THCS xã Xuất Hóa đạt giải nhất tỉnh giải bơi do Sở GD &ĐT tổ chức.

Đồng chí Đặng Thị Sơn, Phó Chủ tịch UBND xã Xuất Hóa cho biết: Để tạo điều kiện tốt nhất cho người dân tham gia TD -TT, xã quan tâm đầu tư nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho việc tập luyện. 16/16 xóm đều có nhà văn hóa kiên cố và có sân chơi thể thao đảm bảo cho người dân tập luyện. Tại các xóm, người dân tích cực đóng góp tiền mua dụng cụ chơi thể thao. Các trường học đều có sân bãi, dụng cụ thể thao cho học sinh. Phát huy những thành tích đã đạt được và để phong trào TD -TT ngày càng phát triển rộng khắp, trong thời gian tới, xã Xuất Hóa tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động TD -TT nhằm huy động mọi nguồn lực xã hội xây dựng thêm các sân thể thao tại các xóm, thường xuyên tổ chức thi đấu các môn thể thao trong dịp lễ, tết.

 Thu Thủy


Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục