(HBĐT) - Trong những năm qua, phong trào luyện tập thể dục - thể thao (TD-TT) tại xã Hạ Bì (Kim Bôi) đã thu hút đông đảo người cao tuổi đến tham gia. Đây không chỉ là sân chơi rèn luyện sức khỏe mà còn là ngôi nhà chung giúp các cụ sống vui, khỏe, lạc quan, yêu đời.


Nhằm tạo cơ hội giúp người già, người lao động sau giờ nghỉ có cơ hội giao lưu, hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao, giải trí trong môi trường an toàn, lành mạnh để nâng cao sức khỏe cũng như tinh thần, xã Hạ Bì đã tổ chức các câu lạc bộ (CLB) thể thao cho người cao tuổi. Người cao tuổi đã lựa chọn tham gia các CLB thể thao, dưỡng sinh, câu cá, đọc sách, chơi cờ... phù hợp với điều kiện, sở thích, khả năng của mình. Hình ảnh các cụ tập luyện dưỡng sinh lúc sáng sớm hay chơi bóng chuyền hơi, đánh cờ tướng, đọc sách... tại các nhà văn hóa thôn, xóm đã trở nên quen thuộc, gần gũi. Tại đây, những trận bóng chuyền hơi, những buổi tập dưỡng sinh hoặc những bàn cờ tướng... luôn thu hút đông đảo người cao tuổi tham gia.

Ngày nào cũng vậy, từ 6 - 7 giờ sáng, các cụ trong CLB thể dục dưỡng sinh Hội Người cao tuổi xã Hạ Bì lại tập trung tại nhà văn hóa xã để tập thể dục. Các bài tập dưỡng sinh với hơn 70 người tham gia được thể hiện mềm mại, uyển chuyển. Những bài tập đều phù hợp với người cao tuổi, giúp các cụ có sức khỏe dẻo dai, ổn định và hạn chế một số bệnh như đau xương khớp, huyết áp cao, mang lại năng lượng dồi dào.


CLB bóng chuyền hơi xóm Sào, xã Hạ Bì (Kim Bôi) thu hút đông đảo người cao tuổi tham gia.

Bà Bùi Thị Đạo, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Hạ Bì cho biết: "CLB thể dục dưỡng sinh được thành lập và phát triển đã thu hút đông đảo người cao tuổi tham gia, tạo không gian sinh hoạt cộng đồng lành mạnh và rèn luyện sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật… Những bài tập dưỡng sinh có tính đồng diễn tập thể, bổ ích và đa dạng, làm chất lượng hoạt động của CLB ngày càng nâng cao, thu hút nhiều người cao tuổi tham gia”.

Ngoài hoạt động dưỡng sinh vào mỗi buổi sáng, phong trào chơi bóng chuyền hơi cũng nở rộ. Hiện tại, cả 6/6 xóm trong xã đều có đội bóng chuyền hơi, thường chơi vào mỗi buổi chiều tối. Mỗi đội từ 5 - 7 người, thường xuyên tổ chức giao lưu giữa các xóm. Nhằm tạo tinh thần sôi nổi trong hoạt động thể thao người cao tuổi, hàng năm, xã tổ chức các giải thể thao giữa các xóm, các xã với các môn bóng chuyền hơi, cờ tướng... để người cao tuổi có cơ hội giao lưu, nâng cao tinh thần cũng như sức khỏe.

Bà Bùi Thị Mải, Chi hội trưởng chi hội người cao tuổi xóm Sào cho biết: "Bóng chuyền hơi là môn thể thao thú vị, đem lại sức khỏe và có tính giải trí cao, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Nếu các môn bóng bàn, cầu lông... chỉ chơi được hai người thì môn bóng chuyền hơi với hơn 10 người tham gia đem lại sự gắn kết, vui vẻ, tính đồng đội giữa những người chơi”.

Cụ Phạm Thị Tâm, xóm Sào tâm sự: "Tôi tham gia thể dục dưỡng sinh từ khi mới thành lập CLB. CLB hoạt động đều đặn, các thành viên tham gia nhiệt tình, đầy đủ. Từ khi tham gia tập luyện, tôi thấy sức khỏe ngày một tốt hơn”.

Các CLB thể thao, văn nghệ cho người cao tuổi ở xã Hạ Bì phát triển mạnh đã góp phần giúp các cụ sống vui, khỏe, ngày càng phát huy vai trò "Cây cao, bóng cả” trong gia đình và xã hội.


                                               Hoàng Anh

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục