Trong ngày thi đấu cuối cùng của giải (4-2), BTC đã tìm được những chủ nhân mới của chức vô địch đơn nam và đơn nữ.


Nguyễn Anh Tú đã có ngôi vô địch giải Đỉnh cao Việt Nam lần 2-2018. ẢNH:QK

Tại ngày tranh tài 4-2 tại giải bóng bàn Đỉnh cao Việt Nam lần 2-2018 ở NTĐ Hoàng Mai (Hà Nội), 2 tay vợt Nguyễn Anh Tú (Hà Nội TT&T) và Nguyễn Đức Tuân (Hải Dương) góp mặt ở chung kết.

Đúng dự đoán của giới chuyên môn, Nguyễn Anh Tú đang có phong độ ổn định nên được đánh giá cao có khả năng chiếm ưu thế trước khi trận chung kết tranh tài. Thực tế diễn ra trên sân đã thể hiện như vậy, Anh Tú và Đức Tuân không lạ gì nhau khi là đồng đội cùng dự SEA Games 29-2017 nên đã chơi khá giằng co. Tuy nhiên, Anh Tú vẫn vượt lên để có chiến thắng 4-2 chung cuộc đoạt ngôi vô địch và phần thưởng 60 triệu đồng.

Năm thứ 2 liên tiếp tại giải đấu, Nguyễn Đức Tuân đã lọt vào chung kết nhưng tiếc cho tay vợt của bóng bàn Hải Dương chưa cụ thể hóa bằng ngôi vô địch. Ở giải năm nay, tay vợt đã đoạt vô địch ở lần đầu giải đấu là Lê Tiến Đạt đã bị loại sau lượt tứ kết do thua Vũ Quang Hiền (Hải Dương).

Tại giải nữ, Mai Hoàng Mỹ Trang (TPHCM) và Nguyễn Thị Nga (Hà Nội) đã chơi xuất sắc để lọt vào chung kết. Không gặp bất kỳ áp lực nào, Mai Hoàng Mỹ Trang đã thắng dễ Nguyễn Thị Nga 4-0 để đoạt chức vô địch. Tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang cũng nhận phần thưởng 60 triệu đồng cho kết quả này.

Kết thúc giải, đại diện BTC giải, ông Đinh Quang Linh cho biết "chúng tôi thật hạnh phúc khi nhiều khán giả đã tới cổ vũ động viên các tay vợt thi đấu. Năm nay, việc bán kết nam, nữ đều có tay vợt đã quen thuộc với khán giả góp mặt cho thấy VĐV giữ được phong độ ổn định. Chúng tôi hy vọng, các mùa giải bóng bàn Đỉnh cao Việt Nam những năm sau tiếp tục là sân chơi đỉnh cao giúp nhiều tay vợt tốt nhất tham dự”.

Giải bóng bàn Đỉnh cao Việt Nam lần 2-2018 có 32 tay vợt góp mặt (16 nam, 16 nữ). Năm nay, nội dung nữ lần đầu được đưa vào thi đấu.

 

                          Theo SGGP

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục