Với chiến thuật thiếu hợp lý, tinh thần cầu thủ bạc nhược, Man United thua xứng đáng Sevilla 1-2 trên sân nhà và bị loại. AS Roma lọt vào tứ kết nhờ bàn thắng "vàng” của Dzeko, hai trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League vừa diễn ra đã có kết quả ngoài dự đoán.



Chơi kém, các cầu thủ Man United (áo đỏ) xứng đáng bị loại.

Vẫn những cầu thủ chơi hay trong trận thắng Liverpool cuối tuần trước, nhưng Man United lại chơi nhợt nhạt trong trận tiếp đón Sevilla trên sân Old Traford mặc dù khá chủ động chơi tấn công. Đội khách Sevilla áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công rất khó chịu và có pha uy hiếp khung thành chủ nhà phút 33. M. Fellaini – được đá chính đáp trả bằng cú sút chính xác phút 38 nhưng thủ môn Rico của Sevilla cản phá được. Có vẻ các cầu thủ Man United thiếu tự tin trước đối thủ đến từ Tây Ban Nha, giống như các thế hệ đàn anh của họ trước đây. Cầu thủ lập cú đúp trận gặp Liverpool là Rasford chơi không hiệu quả vì bị đẩy sang cánh phải không phải sở trường, Lukaku xông xáo nhưng ít có cơ hội trong khi tân binh A. Sanchez vẫn không thể hiện được gì. Hiệp 1, dù Man United sở hữu nhiều bóng hơn nhưng Sevilla mới là đội bóng chơi linh hoạt hơn và không bên nào có bàn thắng.

Man United tiếp tục bế tắc trong hiệp 2. Lingard dứt điểm khá hiểm phút 52 nhưng cú sút nhẹ, thủ môn Rico kịp đổ người cứu thua cho Sevilla. Ít được thi đấu ở sân chơi Champions League có lẽ cùng là nguyên nhân các cầu thủ Man United khá non kém trước các cầu thủ Sevilla dù vẫn tỏ ra cố gắng. Phút 74, các hậu vệ của Man United như "tê cứng” để hai cầu thủ Sevilla phối hợp trước vòng cấm và Ben Yedder – cầu thủ vừa vào sân phút 72, dứt điểm gọn gàng, mở tỷ số cho Sevilla.

Chưa hết, hàng phòng thủ của Man United lại gây thảm họa phút 78: từ pha đá phạt góc, chỉ có ba cầu thủ Sevilla trước khung thành, nhưng vẫn dễ dàng ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. A. Young mắc lỗi nghiêm trọng trong bàn thua này. Lukaku gỡ 1-2 cho Man United phút 84 nhưng chừng đó chưa đủ để thầy trò J. Mourinho thực hiện được giấc mơ Champions League của mình. Thua đáng trách trên sân nhà, Man United bị loại với tỷ số chung cuộc sau hai lượt đấu với tỷ số 1-2.

*Bàn thắng "vàng” của E. Dzeko phút 52 đã mang lại chiến thắng 1-0 cho AS Roma trên sân nhà, đồng thời đưa đội bóng của Italia vào tứ kết. Thua 1-2 trên sân của Shakhtar Donetsk trên sân khách, thắng 1-0 trên sân nhà, AS Roma cân bằng tỷ số 2-2 sau hai lượt đấu và giành quyền vào tứ kết nhờ luật bàn thắng sân khách.


Theo Nhandan

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục