Giành chiến thắng trước Ngô Đình Nại với tỷ số 40-39 sau 15 lượt cơ trong trận chung kết diễn ra vào tối 27/5, cơ thủ hạng 18 thế giới Trần Quyết Chiến đã đăng quang chức vô địch Giải Billiards 3 băng cúp thế giới Thành phố Hồ Chí Minh năm 2018.


Cơ thủ Trần Quyết Chiến vui mừng với chức vô địch giải đấu. (Ảnh: Xuân Dự/TTXVN)

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, cơ thủ người Việt Nam giành các giải thưởng cao nhất của Giải Billiards 3 băng cúp thế giới. 

Với chức vô địch này, Trần Quyết Chiến nhận giải thưởng 16.000 euro cùng với 80 điểm thưởng trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Billiards thế giới. 

Trong khi đó, cơ thủ hạng 30 thế giới Ngô Đình Nại xếp hạng Nhì với giải thưởng 10.000 euro và 54 điểm, đồng thời cũng là chủ nhân của danh hiệu "cơ thủ có lượt cơ cao điểm nhất giải" trị giá 4.500 euro. 

Cơ thủ người Bỉ hạng 1 thế giới Caudron Frederic và cơ thủ đương kim vô địch châu Á năm 2017, hạng 15 thế giới Nguyễn Quốc Nguyện đồng hạng ba với giải thưởng 6.000 euro và 38 điểm. 

Để giành vé vào chung kết, cơ thủ Trần Quyết Chiến đã giành chiến thắng kịch tính với tỉ số nghẹt thở 40-39 sau 26 lượt cơ trước tay cơ hạng 1 thế giới Caudron Frederic trong trận bán kết. 

Trong khi đó, Ngô Đình Nại đã giành chiến thắng tỷ số 40-17 sau 19 lượt cơ trước đối thủ Nguyễn Quốc Nguyện ở trận bán kết để giành vé vào chung kết. 

Với tổng giải thưởng lên đến 106.000 euro, tăng gấp đôi so với năm 2017, Giải Billiards 3 băng cúp thế giới Thành phố Hồ Chí Minh năm 2018 thu hút sự tham gia của 149 cơ thủ hàng đầu thế giới đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hệ thống Giải Billiards cúp thế giới là giải đấu chính thức của Liên đoàn Billiards thế giới, được tổ chức tại các quốc gia có phong trào Billiards mạnh trên thế giới như Đức, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Pháp, Thụy Điển, Nhật Bản, Hàn Quốc. 

Đây là lần thứ 4 Thành phố Hồ Chí Minh giành quyền đăng cai tổ chức giải đấu này và nhận được sự hỗ trợ lớn về tài chính và chuyên môn của Liên đoàn Billiards thế giới, góp phần giúp giải đấu ngày càng chuyên nghiệp hơn./

 

                          TheoVietnamplus

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục