21h30 tối nay (giờ Việt Nam), 14-6, World Cup 2018 chính thức khai mạc và sau đó diễn ra trận đấu giữa chủ nhà Nga và Saudi Arabia ở bảng A (tường thuật trực tiếp trên VTV6, VTV6HD).



Đội tuyển Nga.


Lễ khai mạc World Cup 2018 diễn ra trong khoảng nửa giờ đồng hồ, tập trung vào âm nhạc. Khoảng 500 vũ công, vận động viên sẽ tham gia biểu diễn nhằm tôn vinh một nước Nga vĩ đại, giàu truyền thống. Bài hát chính thức của World Cup 2018 là "Live It Up” được thể hiện tại lễ khai mạc bởi các ca sĩ Will Smith, Nicky Jam, Era Istrefi. 

Tuy nhiên, màn trình diễn của đội tuyển Nga mới được quan tâm hơn cả trong ngày khai mạc World Cup 2018. Đội tuyển Nga mới chỉ thắng 2/9 trận đấu trong 3 kỳ World Cup gần đây vào năm 1994, 2002, 2014, chưa một lần vượt qua vòng bảng và chưa chứng tỏ được vị thế của đội bóng kế thừa đội tuyển Liên Xô cũ.

Trong lần tham dự World Cup này, đội tuyển Nga không phải trải qua vòng loại. Dù có lợi thế sân nhà nhưng đội bóng của cựu thủ môn nổi tiếng bóng đá Liên Xô cũ và bóng đá Nga là S.Cherchesov lại không được đánh giá cao, do không có đội hình tốt nhất dự giải. Gương mặt đáng chú ý nhất của đội chỉ là Alesandr Golovin đang thi đấu cho đội bóng trong nước CSKA Moscow. 

Tuy nhiên, việc ở cùng bảng đấu với Saudi Arabia, Uruguay, Ai Cập được xem là cơ hội tốt nhất để đội tuyển Nga lần đầu vượt qua vòng bảng trong 4 lần được tham dự World Cup, kể từ năm 1994. Nếu giành chiến thắng trước đội bóng bị đánh giá thấp nhất bảng A là Saudi Arabia, đội tuyển Nga sẽ có bước chạy đà hoàn hảo trong hành trình chinh phục tấm vé vào vòng 2.

Xem ra, trách nhiệm của đội bóng chủ nhà không hề nhỏ và đây là lúc để bóng đá Nga chứng tỏ mình sau nhiều năm không được đánh giá cao, ngoài một lần vào bán kết Euro 2008.

 

 

                 TheoHanoimoi

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục