Ngày 5-7, U19 Việt Nam bước vào lượt trận thứ ba bảng A AFF Cup 2018 gặp U19 Lào. Dù có nhiều xáo trộn trong đội hình nhưng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn có thắng lợi khá đậm 4-1, qua đó xếp thứ 3 sau Indonesia và Thái-lan (dù có cùng bảy điểm sau ba trận).



U19 Việt Nam có thắng lợi thứ hai liên tiếp tại bảng A

Ban huấn luyện U19 Việt Nam vẫn tiếp tục phải "xoay tua” đội hình như là giải pháp tối ưu đối phó với lịch thi đấu dày đặc tại AFF Cup 2018. Như thường lê, U19 Việt Nam nhập cuộc khá chậm do những thay đổi trong đội hình, tuy nhiên sau đó đã dần làm quen trở lại và thi đấu rất tốt. Sau 20 phút đầu chơi tấn công nhưng chưa đem lại hiệu quả, cuối cùng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng có bàn mở tỷ số do công của Danh Trung sau đường căng ngang thuận lợi của đồng đội Bảo Toàn.

U19 Việt Nam tiếp tục duy trì thế trận tấn công sau khi dẫn bàn bởi số lượng bàn thắng là một trong những yếu tố quyết định khi xếp loại vị trí trong trường hợp các đội bằng điểm nhau sau khi kết thúc vòng bảng. Phút 36, từ quả phạt góc bên cánh trái, Văn Công bật cao đánh đầu, bóng đập chân cầu thủ U19 Lào và đổi hướng bay vào lưới. Ở những phút bù giờ hiệp 1, U19 Việt Nam có bàn thứ 3 do công Văn Tới với cú đánh đầu cận thành.

Trở lại sau giờ nghỉ, thế trận không có nhiều thay đổi khi đội bóng ép sân vẫn là U19 Việt Nam, trong khi những tình huống chống trả của U19 Lào tỏ ra quá yếu ớt và không gây nhiều nguy hiểm. Phút 75, tỷ số một lần nữa được nới rộng khi Hữu Thắng sút xa đẹp mắt từ ngoài vòng cấm đưa U19 Việt Nam vươn lên dẫn 4-0.

Dù vậy, nhịp độ tấn công có phần chùng xuống sau bàn thắng thứ tư của U19 Việt Nam giúp U19 Lào có nhiều khoảng trống để thực hiện một vài pha phản công đáng chú ý. Đúng ở phút cuối cùng, U19 Lào có được bàn gỡ danh dự sau thoáng lơ là, mất tập trung của hàng thủ đội bóng áo trắng. Đây là điều mà U19 Việt Nam nên lưu tâm để tránh mắc phải trong những trận đấu tới bởi hiệu số bàn thắng bại là rất quan trọng khi U19 Thái-lan và U19 Indonesia đều được đánh giá cao và đều có những chiến thắng đậm ở những lượt trận đã qua.

Trận đấu tiếp theo gặp chủ nhà U19 Indonesia được đánh giá là rất khó khăn với U19 Việt Nam bởi đối thủ sẽ chắc chắn sẽ thi đấu với tinh thần quyết tâm, bên cạnh sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà cùng phong độ cao. Tuy nhiên, chiến thắng sẽ là lựa chọn duy nhất của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nếu muốn cạnh tranh tấm vé vào vòng bán kết tại bảng A.


Theo Nhandan

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục